Tập trung tuyên truyền Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII (14:28 09/07/2020)


HNP - Sáng 9/7, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị báo cáo viên tháng 7/2020 bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Trung ương tới 63 tỉnh, thành trên cả nước. Tham dự tại điểm cầu Hà Nội có các đồng chí là Báo cáo viên Trung ương của Thành phố Hà Nội; báo cáo viên Thành phố thuộc: MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội Thành phố; các sở, ban, ngành Thành phố; đảng ủy trực thuộc Thành ủy; các trường Đại học, Cao đẳng.

Điểm cầu Hà Nội


Hội nghị đã được nghe đồng chí Trần Quốc Phương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông báo tình hình phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2020, trong đó, tập trung về kinh tế vĩ mô và một số lĩnh vực thuộc chuyên ngành của Bộ; Đồng chí Nguyễn Minh Vũ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao trình bày khái quát tình hình thế giới và hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước 6 tháng đầu năm; dự báo tình hình thế giới và nhiệm vụ công tác đối ngoại 6 tháng cuối năm.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương định hướng công tác tuyên truyền 6 tháng cuối năm với những nội dung chủ yếu: Đề nghị các đồng chí báo cáo viên tham mưu cho cấp ủy sơ kết công tác 6 tháng đầu năm công tác tuyên giáo và công tác tuyên truyền miệng để quan tâm chỉ đạo tốt hơn. Đối với nội dung tuyên truyền đối ngoại, quán triệt tinh thần đối ngoại độc lập tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, khẳng định Việt Nam muốn làm bạn với tất cả các nước vì hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội.

Đồng thời, tiếp tục quan tâm tuyên truyền và báo cáo với các đối tượng về kết quả thành công Đại hội cơ sở, Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13, nhất là tuyên truyền những điểm mới nổi bật trong dự thảo văn kiện của Đảng; tuyên truyền về những kết quả tích cực Đại hội cơ sở và cấp trên cơ sở đã thực hiện được (5 bài học).

Đồng chí cũng yêu cầu tập trung tuyên truyền Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 20/6/2020 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; tuyên truyền về công tác phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện "nhiệm vụ kép" để vừa phòng chống dịch vừa phát triển KT-XH; kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020), trong đó khẳng định ý nghĩa lịch sử, xã hội, giá trị nhân văn của ngày này, thể hiện lòng biết ơn của các cấp, các ngành, các gia đình đến gia đình người có công với tinh thần hành động để gia đình chính sách sống bằng và cao hơn mức sống bình quân của cả nước.

Ngoài ra, tập trung tuyên truyền 110 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Hữu Thọ (10/7/1910-10/7/2020), 110 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Duy Trinh (15/7/1910 - 15/7/2020), trong đó nhấn mạnh những đóng góp hết sức to lớn cho sự nghiệp cách mạng và sự nghiệp đối ngoại của đất nước; tuyên truyền kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (01/8/1930 - 01/8/2020).

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t