220 gian hàng được tạo lập trên “Chợ nhà mình” (13:56 09/07/2020)


HNP - Ngày 8/7, Sở NN&PTNT Hà Nội có Báo cáo số 272/BC-SNN về thực hiện kế hoạch phát triển Chợ thương mại điện tử tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn, sản xuất theo chuỗi giá trị thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2020.

Chợ Thương mại điện tử với tên là “Chợ nhà mình” www.chonhaminh.gov.vn (tiếng Việt) và www.mvhomemarket.gov.vn (tiếng Anh) được vận hành thử từ tháng 10/2019. Đến nay, “Chợ nhà mình” đã có 220 gian hàng được tạo lập, có 7.015 tài khoản thành viên với khoảng 64.700 lượt truy cập trong đó có 41 gian hàng được thẩm định và cấp chứng nhận với 133 sản phẩm.

“Chợ nhà mình” đã được giới thiệu, quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng Thủ đô, qua đó, người tiêu dùng có thể tiếp cận dễ dàng hơn tới các thông tin về nguồn cung cấp thực phẩm an toàn, các chuỗi sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn thông qua phương thức hiện đại, áp dụng công nghệ thông tin là phương thức online. “Chợ nhà mình” giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng và thuận tiện hơn khi tìm mua những sản phẩm an toàn. Từ đó giúp thay đổi dần thói quen mua sắm của người dân.

Sau khi lấy ý kiến tham gia của các sở, ngành liên quan, Sở NN&PTNT đề xuất UBND thành phố cho phép sử dụng “Chợ nhà mình” để khai thác nhãn hiệu chứng nhận, góp phần hỗ trợ nâng cao uy tín, thương hiệu cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp, chuỗi giá trị, giúp các đơn vị này có thể triển khai đa dạng phương thức tiêu thụ sản phẩm, tham gia vào các sàn thương mại điện tử tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên thị trường.

Trên cơ sở kết quả đạt được, Sở NN&PTNT sẽ phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu UBND thành phố giao cho doanh nghiệp tiếp nhận, quản lý và vận hành Chợ thương mại điện tử www.chonhaminh.gov.vn (nếu có doanh nghiệp đề nghị được tiếp nhận, quản lý và vận hành) theo đúng quy định.

Thông qua hoạt động của “Chợ nhà mình” nông dân và các cơ sở sản xuất, trang trại, các doanh nghiệp, chuỗi giá trị phần nào đã nhận thức được con đường giải quyết vấn đề tiêu thụ sản phẩm khó khăn lâu nay. Thay vì phải cạnh tranh với các sản phẩm trên thị trường truyền thống, các sản phẩm an toàn, được chứng nhận, truy xuất nguồn gốc đã có sân chơi riêng. Các cơ sở sản xuất đã có thể đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng. Người sản xuất, đặc biệt nông dân đã bắt đầu được làm quen với phương thức tiêu thụ mới, hiện đại là thương mại điện tử. Với “Chợ nhà mình”, người sản xuất có thể tiêu thụ sản phẩm tốt hơn, phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng hơn và thu được lợi ích cao hơn.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật