Hơn 1000 sản phẩm mới được nhà phân phối kết nối, tiêu thụ tại Hà Nội (13:54 09/07/2020)


HNP - Đây là sự nỗ lực của ngành Công Thương Hà Nội trong công tác giao thương, kết nối tiêu thụ sản phẩm thực phẩm an toàn, giai đoạn 2016-2020, trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Thời gian qua, nhằm đưa được nhiều sản phẩm đặc sản vùng miền đảm bảo về an toàn thực phẩm (ATTP) về tiêu thụ trên địa bàn Thủ đô, bảo đảm cân đối cung cầu, đáp ứng đa dạng nhu cầu tiêu dùng của người dân, Sở Công Thương Hà Nội đã triển khai nhiều nhiệm cụ thể, bảo đảm hiệu quả, thiết thực. Trong đó, Sở tăng cường, duy trì tổ chức các hoạt động kết nối giao thương, hỗ trợ doanh nghiệp, siêu thị, chuỗi thực phẩm Hà Nội kết nối nguồn hàng đặc sản, nông sản thực phẩm, chất lượng, phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng Thủ đô.

Kết quả, Sở Công Thương đã triển khai các biên bản ghi nhớ, hợp tác liên kết vùng, kết nối giao thương giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước; tổ chức 3 hội nghị kết nối cung - cầu giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố; tổ chức và tham gia 45 hoạt động giao thương, tiêu thụ nông sản thực phẩm với các địa phương; phối hợp triển khai 33 tuần lễ nông sản, trái cây các địa phương tại Hà Nội; hỗ trợ 25 tỉnh, thành phố kết nối, đưa sản phẩm trái cây đến 807 cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn Hà Nội.

Đáng chú ý, Sở Công Thương phối hợp với các sở, ngành liên quan của 21 tỉnh, thành phố trong nước phát triển 543 chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn cho thành phố Hà Nội; hỗ trợ trên 150 doanh nghiệp của 28 tỉnh, thành phố (3.500 mã sản phẩm) giới thiệu kết nối nông sản tại sàn giao dịch, trung tâm giới thiệu sản phẩm an toàn, trang tin nông sản tại Hà Nội. Đáng chú ý, các sở, ngành, đơn vị sản xuất, nhà phân phối Hà Nội và các tỉnh, thành phố đã ký kết gần 2.500 biên bản ghi nhớ, trong đó, có trên 1.000 sản phẩm mới được nhà phân phối Hà Nội kết nối, tiêu thụ.

Ngoài ra, Sở Công Thương Hà Nội còn phối hợp hỗ trợ doanh nghiệp 49 tỉnh, thành phố đưa hàng hóa (chè, cà phê, gia vị, trái cây, chanh leo, thanh long, dừa, bơ...) vào các hệ thống phân phối trên địa bàn và của nước ngoài như Aeon (Nhật Bản), Central Group (Thái Lan), Lotte (Hàn Quốc), chợ đầu mối Rungis (Pháp). Sở cũng hỗ trợ tuyên truyền quảng bá hình ảnh, sản phẩm đặc sản các tỉnh, thành phố trên các cơ quan thông tấn báo chí của Thủ đô và cả nước...


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật