Thanh tra, kiểm tra 303 lượt cơ sở về ATTP trong lĩnh vực công thương (09:35 07/07/2020)


HNP - Đó là kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 43/2017/QH của Quốc hội về đẩy mạnh thực hiện chính sách pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP) giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn thành phố Hà Nội.  

Trong thời gian qua, các phòng chuyên môn trực thuộc Sở Công Thương Hà Nội đã tiến hành thanh tra, kiểm tra 303 lượt cơ sở, 10 chợ hạng 1. Kết quả: Số lượt vi phạm là 94, qua đó xử phạt 73 lượt với số tiền là hơn 1,6 tỷ đồng. Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội (giai đoạn còn trực thuộc Sở Công Thương) đã tiến hành kiểm tra và xử lý 6.485 lượt cơ sở với số tiền là hơn 32,8 tỷ đồng, trị giá hàng hóa vi phạm gần 39,7 tỷ đồng.

Trong công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, hằng năm, lãnh đạo Sở Công Thương làm Trưởng đoàn một đoàn kiểm tra liên ngành thành phố vào các dịp cao điểm: Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và lễ hội; Tháng hành động vì ATTP, Tết Trung thu; Trưởng một đoàn chấm điểm công tác bảo đảm ATTP của các quận, huyện, thị xã; đồng thời, cử cán bộ các phòng chuyên môn thuộc Sở tham gia các đoàn kiểm tra liên ngành còn lại của thành phố. Kết quả kiểm tra cụ thể của các đoàn liên ngành đã có báo cáo riêng gửi Sở Y tế tổng hợp chung, báo cáo HĐND, UBND thành phố.

Song song thực hiện nội dung trên, Sở Công Thương cũng tập trung cho công tác kiểm nghiệm, giám sát và phân tích nguy cơ ô nhiễm thực phẩm. Trong thời gian Chi cục Quản lý thị trường là đơn vị trực thuộc, Sở đã chỉ đạo Chi cục sử dụng xe kiểm nghiệm nhanh để lấy mẫu kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Trong đó, năm 2017, đã lấy 391 mẫu thực. Kết quả, phát hiện 4 mẫu rau cải ngọt, rau cần tây, hành lá… có phát hiện hàm lượng thuốc trừ sâu, chuyển tiếp đến cơ quan giám định chất lượng để làm căn cứ xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Kết quả có 3 mẫu rau cần tây, cải ngọt và trái cây (táo) đạt mức chất lượng cho phép; 1 mẫu hành lá phát hiện dư lượng thuốc trừ sâu vượt quá giới hạn cho phép, đã xử phạt hành chính 7,8 triệu đồng và buộc tiêu hủy hàng hóa vi phạm... Năm 2018 đã lấy 467 mẫu thực phẩm các loại tại siêu thị, nhà hàng, cơ sở kinh doanh tại các chung cư, cửa hàng kinh doanh... Kết quả, không phát hiện mẫu vi phạm.


H. Hạnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t