Chương trình nghệ thuật "Hà Nội những ngày không thể nào quên" (09:19 29/06/2020)


HNP - Tối 28/6, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật có chủ đề "Hà Nội những ngày không thể nào quên" nhằm tôn vinh những người ở tuyến đầu chống dịch bệnh Covid-19. Đây là sự kiện cuối trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Chương trình "Quảng bá điểm đến Văn hóa - Du lịch Hà Nội năm 2020", kéo dài từ 26-28/6.

Chương trình nghệ thuật nhằm tôn vinh những người ở tuyến đầu chống dịch bệnh Covid-19


Trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 vừa qua, sức mạnh đoàn kết, ý chí một lòng đã đưa Hà Nội trở thành "điểm sáng" trong phòng chống dịch bệnh. Ở nơi tuyến đầu, có hàng nghìn bác sĩ; hàng nghìn chiến sĩ công an, quân đội chấp nhận nguy hiểm, khó khăn, vất vả, tạm xa gia đình để một lòng chống dịch bệnh.

Các tiết mục nghệ thuật đã giúp khán giả ôn lại truyền thống văn hóa của Thủ đô như: ca khúc Dời đô, Truyền thuyết Hồ Gươm,... ôn lại những ngày tháng hào hùng của chiến tranh như: Tiến về Hà Nội, Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không, Bài ca Hà Nội... Đặc biệt, điểm nhấn của chương trình là các ca khúc: Những bàn chân lặng lẽ, Người mẹ áo trắng, Nói với con - mùa dịch, Việt Nam ơi, Chống giặc Corona... Đây là những nhạc phẩm nói lên những hy sinh thầm lặng, những nỗ lực phi thường của đội ngũ bác sĩ, chiến sĩ quân đội, công an trong cuộc chiến "dập dịch". Đồng thời, ca ngợi tinh thần đoàn kết một lòng của quân dân ta trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19.
 
Được tổ chức trong không gian ngoài trời dịp cuối tuần, chương trình nghệ thuật "Hà Nội những ngày không thể nào quên" đã thu hút hàng nghìn khán giả đến thưởng thức và cùng tri ân những bác sĩ, chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t