Đề xuất nạo vét sông Cầu Bây ở quận Long Biên (09:16 29/06/2020)


HNP - Trong nội dung Công văn số 1997/SNN-KHTC, ban hành ngày 26/6, Sở NN&PTNT đề xuất nạo vét sông Cầu Bây trên địa bàn quận Long Biên.

Sở NN&PTNT cho biết, hiện nay, hệ thống sông Cầu Bây là trục tiêu duy nhất tiêu cho khoảng 6.326ha diện tích, trong đó, quận Long Biên khoảng 3.295ha và một phần diện tích huyện Gia Lâm (khoảng 3.031 ha) và cung cấp nước tưới cho khoảng 400ha diện tích đất nông nghiệp của huyện Gia Lâm. Tuyến sông Cầu Bây trên địa bàn quận Long Biên đoạn từ khu Vinhomes đến cống Trại Lợn với chiều dài khoảng 3,2km và sông Cầu Bây trên địa bàn huyện Gia Lâm đoạn từ cống Trại Lợn đến cống Xuân Thụy chưa được đầu tư nạo vét nên đáy kênh bị bồi lắng nhiều, môi trường nước bị ô nhiễm nghiêm trọng do ảnh hưởng của nước xả thải của các khu công nghiệp trên địa bàn quận Long Biên và huyện Gia Lâm.

Về nhu cầu tiêu thoát nước của khu vực quận Long Biên hiện nay khi chưa thực hiện được phương án tiêu chủ động bằng động lực cho toàn khu vực ra sông Đuống và sông Hồng theo quy hoạch thì vẫn thực hiện việc tiêu thoát nước tự chảy vào hệ thống sông Cầu Bây và tiêu ra hệ thống Bắc Hưng Hải. Đối với đoạn sông Cầu Bây trên địa bàn quận Long Biên đoạn từ khu Vinhomes đến cống Trại Lợn hiện nay đáy kênh đang bị bồi lắng nghiêm trọng thường xuyên gây ách tắc dòng chảy, làm ngập úng cho khu vực quận Long Biên trong mùa mưa, bão và đặc biệt khi có lượng mưa lớn gây ngập úng kéo dài trên diện rộng cho toàn khu vực. Vì vậy, trước mắt, để đảm bảo yêu cầu tiêu thoát nước cho khu vực thì việc đề xuất cải tạo nạo vét, khơi thông dòng chảy sông Cầu Bây đoạn từ khu Vinhomes đến cống Trại Lợn là cần thiết.

Để bảo đảm khơi thông dòng chảy đáp ứng được yêu cầu tiêu thoát nước trong mùa mưa úng năm 2020 cho khu vực quận Long Biên, Sở NN&PTNT thống nhất với đề xuất của UBND quận Long Biên đề xuất UBND thành phố cho phép triển khai thực hiện dự án nạo vét sông Cầu Bây trên địa bàn quận Long Biên đoạn từ khu Vinhomes đến cống Trại Lợn với chiều dài khoảng 3,2km.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t