Tao cơ hội phát triển cho các sản phẩm OCOP Thành phố Hà Nội năm 2020 (20:24 26/06/2020)


HNP - Chiều 26/6, Sở NN&PTNT phối hợp với Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức Hội thảo Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Thành phố Hà Nội năm 2020 (lần thứ nhất).

Văn phòng điều phối chương trình xây dựng NTM Hà Nội và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam ký kết hợp tác giao thương với các hệ thống bán lẻ


Phát biểu tại Hội thảo, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam Vũ Thị Hậu cho biết: Hội thảo nhằm mục đích tôn vinh và kết nối các sản phẩm OCOP để tìm cơ hội hợp tác, sản xuất kinh doanh. Các chủ thể tham gia có sản phẩm đạt chuẩn từ 3 sao trở lên, các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP. Thông qua việc kết nối, BTC mong muốn sẽ mang lại cơ hội hợp tác, phát triển thúc đẩy sản xuất, kinh doanh các bên tham gia. Đồng thời, qua đó đem đến cho người tiêu dùng những đặc sản vùng miền đạt chất lượng cao, an toàn.
 
Tại Hội thảo, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Tạ Văn Tường cho biết: Những sản phẩm đặc thù của mỗi địa phương trước kia được sản xuất theo phương thức truyền thống thì khi tham gia vào chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" sẽ được sản xuất theo quy chuẩn, tiêu chí chất lượng, được gọi tên và có thương hiệu riêng. Vì vậy, việc tổ chức các chương trình kết nối, giao thương sẽ mở ra nhiều cơ hội cho việc tiếp cận nguồn cung và tìm kiếm phát triển thị trường thuận lợi, mang đến nhiều sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng. Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Tạ Văn Tường mong rằng thông qua buổi kết nối, các doanh nghiệp, các chủ thể OCOP có thể tìm được những cơ hội hợp tác, thúc đẩy sự phát triển OCOP trên địa bàn Thành phố.
 
Tham dự Hội thảo các đại biểu cho rằng, chương trình phát triển "Mỗi xã một sản phẩm" được phát triển đã mở ra cơ hội vàng cho các chủ thể từ làng nghề đến các cơ sở sản xuất nông nghiệp phát huy, khai thác được hết tiềm năng, tinh hoa của các địa phương. Cùng với đó, chương trình sẽ tạo ra công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho bà con khu vực nông thôn cũng như cho nhiều đối tượng lao động trên địa bàn. Đây cũng là dịp giới thiệu, quảng bá, kết nối giao thương cho các chủ thể OCOP và thúc đẩy chương trình "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam". Các đại biểu mong muốn Sở NN&PTNT cũng như Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tạo điều kiện hơn nữa trong việc kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm OCOP để thúc đẩy sản xuất, xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường thuận lợi trên địa bàn thành phố cũng như trên cả nước.
 
Tại Hội thảo, 70 chủ thể OCOP và các nhà phân phối đã có thời gian trao đổi, tìm hiểu, nghiên cứu sản phẩm và thị trường phù hợp, từ đó thúc đẩy và tạo điều kiện hơn nữa cho sự phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn Thành phố. Tiếp đó, Văn phòng điều phối chương trình xây dựng NTM Hà Nội và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam đã ký kết hợp tác giao thương với các hệ thống bán lẻ để thúc đẩy sự phát triển cho chương trình phát triển "Mỗi xã một sản phẩm" và các doanh nghiệp tham gia Chương trình.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t