Hà Nội: Xây dựng, phát triển 770 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn (20:25 22/06/2020)


HNP - Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội vừa rà soát kết quả phát triển sản xuất sản phẩm nông nghiệp theo chuỗi, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn trên địa bàn thành phố từ năm 2019 đến nay.

Theo đó, song song với công tác tham mưu về phát triển chuỗi cung ứng bền vững các sản phẩm nông sản an toàn; hướng dẫn việc tổ chức sản xuất nông nghiệp theo chuỗi trên địa bàn thành phố…, hơn 1 năm qua, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các chi cục chuyên ngành thuộc Sở NN&PTNT Hà Nội và 21 tỉnh, thành phố trong Ban Điều phối chuỗi cung cấp rau thịt an toàn cho thành phố Hà Nội trong công tác kết nối sản xuất, quản lý chất lượng và phát triển chuỗi cung ứng thực phẩm nông sản. Nhờ vậy, đến nay, toàn thành phố Hà Nội và 21 tỉnh đã xây dựng và phát triển được 770 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn. Trong đó Hà Nội phát triển 138 chuỗi (tăng 41,8% so với năm 2018), gồm 55 chuỗi sản phẩm có nguồn gốc động vật và 83 chuỗi sản phẩm có nguồn gốc thực vật; đã cấp giấy xác nhận chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn cho 8 cơ sở với 18 điểm kinh doanh thực phẩm của nhiều chuỗi nông sản an toàn được sản xuất trên địa bàn thành phố và các địa phương.

Chưa dừng lại ở đó, hằng năm, Chi cục còn thường xuyên tổ chức hội nghị sơ kết, đánh giá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản 21 tỉnh phía Bắc trong chuỗi cung ứng rau, thịt cho Hà Nội; đồng thời giới thiệu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của Hà Nội kết nối với các cơ sở sản xuất của các tỉnh, thành phố, qua đó đã có nhiều biên bản ghi nhớ, hợp tác giữa các doanh nghiệp được ký kết.

Chi cục cũng tham mưu Sở NN&PTNT: Tổ chức các hội nghị xúc tiến kết nối doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, phát triển chế biến, liên kết vùng tạo chuỗi để phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, xúc tiến xuất khẩu chính ngạch sản phẩm nông nghiệp; tham mưu Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với các đơn vị của Bộ NN&PTNT tổ chức các hội nghị, hội thảo, diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn; tham mưu Sở NN&PTNT phối hợp với các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn thành phố tăng cường công tác kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn.

Ngoài ra, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội thường xuyên cung cấp danh sách các nhà sản xuất của các tỉnh cho các doanh nghiệp, cơ sở, nhà phân phối sản phẩm nông sản trên địa bàn thành phố để hỗ trợ kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất với phân phối nhằm hỗ trợ, quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Qua đó, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm nông sản có thế mạnh của các địa phương, kết nối nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội...


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t