Hà Nội: Nhiều hoạt động hỗ trợ đào tạo nghề cho các hợp tác xã (09:17 23/06/2020)


HNP - Ngày 19/6, Liên minh Hợp tác xã (HTX) thành phố Hà Nội có Báo cáo số 184/BC-LMHTX về kết quả thực hiện công tác phát triển ngành nghề nông thôn 6 tháng đầu năm, kế hoạch thực hiện 6 tháng cuối năm 2020.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Liên minh HTX thành phố đã tập trung triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phát triển ngành nghề nông thôn trên địa bàn thành phố. Trong đó, đáng chú ý, đã tư vấn hướng dẫn thành lập mới 18 HTX, trong đó, có 1 HTX làng nghề là HTX nón lá Vĩnh Thịnh, huyện Thanh Trì. Các HTX mới thành lập trong làng nghề bước đầu đã góp phần duy trì và phát triển nghề truyền thống tại địa phương. Thành viên, người lao động được dạy, đào tạo, nâng cao tay nghề, tạo ra các sản phẩm hàng hóa có giá trị kinh tế, hạn chế sản xuất nhỏ lẻ theo kiểu truyền thống, tăng cường liên kết giữa các thành viên, tạo thành mạng lưới tiêu thụ rộng rãi tạo việc làm ổn định, tăng thu nhập phát triển đời sống xã hội tại địa phương.

Về hoạt động hỗ trợ vốn, đến nay, có 4 HTX trong làng nghề vay vốn từ Quỹ hỗ trợ phát triển HTX với số dư nợ là 1,25 tỷ đồng; 118 thành viên của 13 HTX trong làng nghề vay vốn với số dư nợ là 32,81 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Quỹ hỗ trợ phát triển HTX cho vay các thành viên của 6 HTX trong các nghề tiểu thủ công nghiệp và làng nghề Hà Nội: HTX Kinh doanh tổng hợp Dương Liễu (huyện Hoài Đức), HTX Sản xuất nguyên liệu khảm Chuôn Thượng (huyện Phú Xuyên), HTX Dịch vụ tổng hợp Liên Quan, HTX Dịch vụ tổng hợp Bình Phú A (huyện Thạch Thất), HTX Dịch vụ tổng hợp Luận Hiền, HTX Dịch vụ Phú Thịnh (huyện Ba Vì) với số tiền là 2,6 tỷ đồng/9 dự án.

Liên minh HTX thành phố cũng đã phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương Hà Nội) xây dựng kế hoạch tổ chức 2 lớp truyền nghề mây tre đan tại huyện Chương Mỹ và Ứng Hòa. Song do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên chưa triển khai tổ chức lớp dạy nghề.

Dự kiến, trong 6 tháng cuối năm, Liên minh HTX thành phố sẽ tiếp tục tư vấn hướng dẫn thành lập mới HTX tại các làng nghề có nhu cầu, hỗ trợ vốn cho các HTX và thành viên với số vốn 8,5 tỷ đồng, thực hiện cơ cấu thời hạn trả nợ và gia hạn nợ cho HTX và thành viên khó khăn trong việc trả nợ. Ngoài ra, Liên minh HTX thành phố phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) tổ chức 2 lớp truyền nghề mây tre đan tại huyện Chương Mỹ và Ứng Hòa…


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t