Tăng cường phối hợp vận chuyển công dân về địa phương sau khi hết hạn cách ly tập trung (15:33 06/04/2020)


HNP - Sở GTVT vừa có Văn bản số 2373/SGTVT-QLVT về việc thực hiện một số nội dung yêu cầu trong Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, đối với nội dung "Giải tỏa người dân sau khi hết hạn cách ly tập trung", Sở GTVT giao Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông đô thị phối hợp Tổng Công ty Vận tải Hà Nội và các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội trong việc thống nhất phương án vận chuyển người dân đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch và đưa người dân đến các huyện (đối với người dân cư trú trên địa bàn các huyện của TP Hà Nội) và đưa người dân đến trung tâm các tỉnh (thành phố) hoặc đến Ga Hà Nội, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài (đối với người dân cư trú tại các địa phương khác); kịp thời báo cáo Sở các vấn đề mới, phát sinh trong quá trình thực hiện. Phòng Quản lý Vận tải có văn bản thông báo danh sách xe vận chuyển công dân sau thời gian cách ly đến Sở GTVT và Công an các địa phương liên quan để tạo điều kiện lưu thông cho các xe trên.
 
Đối với nội dung bố trí doanh nghiệp taxi tại mỗi điểm để phục vụ giải tỏa hành khách tại Cảng HKQT Nội Bài và Ga Hà Nội, Sở GTVT giao Phòng Quản lý Vận tải liên hệ và bố trí các đơn vị taxi phục vụ việc giải tỏa hành khách tại Cảng HKQT Nội Bài và Ga Hà Nội sau khi có ý kiến đề nghị của Cảng HKQT Nội Bài và Ga Hà Nội về việc giải tỏa hành khách.
 
* Trước đó, ngày 01/4, Sở Giao thông - Vận tải có ban hành Văn bản số 2367/SGTVT-QLVT yêu cầu các đơn vị vận tải, đơn vị khai thác bến xe và đơn vị cung cấp phần mềm kết nối vận tải và các tổ chức, cá nhân có liên quan quán triệt và thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 05/CT-UBND của UBND TP về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19; có phương án sẵn sàng triển khai thực hiện khi có chỉ đạo mới tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh. Đối với các đơn vị vận tải và các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn TP: Dừng các hoạt động xe buýt, taxi, xe công nghệ, xe ôm, xe khách liên tỉnh trong vòng 15 ngày kể từ 01 tháng 4 năm 2020.
 
Thanh tra GTVT có trách nhiệm thực hiện kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm theo thẩm quyền. Phối hợp với CATP thiết lập các chốt giám sát việc chấp hành của mọi người phải tuân thủ đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Chú ý tạo mọi điều kiện cho các hoạt động của xe ngoại giao, công vụ của nhà nước, vận chuyển lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, phòng cháy chữa cháy, xe sửa chữa điện, nước, xe thu gom vận chuyển, xử lý rác thải, các xe của các đơn vị nhằm khắc phục các sự cố như tai nạn giao thông, cắt cây đổ, xe chở vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch, phục vụ an ninh quốc phòng và xe chở vật tư, trang thiết bị cho các công trình xây dựng, xưởng sản xuất, xe đưa đón công nhân, chuyên gia tại các cơ sở sản xuất làm việc...

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t