Hà Nội: Đã có 30 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được xuất viện (15:50 06/04/2020)


HNP - Báo cáo tình hình dịch bệnh và công tác chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Hội nghị giao ban trực tuyến công tác quý I/2020 của UBND thành phố, giao ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết: Theo kết quả giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, tính đến 23h00 ngày 05/4/2020, Hà Nội ghi nhận tổng cộng 96 trường hợp xác định dương tính Covid-19, trong đó 94 trường hợp được cách ly điều trị tại Hà Nội. Từ 23h00 ngày 04/4/2020 đến 23h00 ngày 05/4/2020, Hà Nội chưa ghi nhận thêm trường hợp mắc Covid-19.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền báo cáo tại hội nghị


Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, trong số 96 trường hợp xác định dương tính Covid-19 của Hà Nội, có 36 trường hợp phát hiện do xét nghiệm sàng lọc người đi về từ vùng dịch tại sân bay hoặc các điểm cách ly tập trung chưa về địa phương (03 trường hợp là người nước ngoài, 33 trường hợp là du học sinh, khách đi du lịch Việt Nam trở về từ các quốc gia có dịch).

60 trường hợp phát hiện tại cộng đồng, trong đó: 36 trường hợp có liên quan tới ổ dịch tại bệnh viện Bạch Mai (22 người là nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh); 17 trường hợp phát hiện qua sàng lọc người về từ vùng dịch tại cộng đồng (09 trường hợp là người nước ngoài, 08 trường hợp là du học sinh, khách đi du lịch Việt Nam trở về từ các quốc gia có dịch); 05 trường hợp lây nhiễm qua tiếp xúc gần tại cộng đồng; 02 bác sỹ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Hiện, đã có 30 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh, xuất viện tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà. Còn 66 trường hợp đang được điều trị cách ly tại bệnh viện, trong đó, có 01 trường hợp nặng là nữ, 64 tuổi (BN 20).

“Số ca mắc bệnh tại Hà Nội trong những ngày qua tăng trong xu hướng chung của cả nước. Các ca mắc cơ bản vẫn là những người đi từ nước ngoài về (53 trường hợp, chiếm 55,2% số ca mắc). Tuy nhiên, đã xuất hiện nhiều ca mắc tại cộng đồng và lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế (BV Bệnh nhiệt đới TW cơ sở 2, BV Bạch Mai). Đáng lưu ý là tình hình dịch tại Bệnh viện Bạch Mai có diễn biến phức tạp. Trong thời gian tới, có thể có nhiều trường hợp mắc bệnh tại cộng đồng” - Giám đốc Sở Y tế thông tin.

Kiểm tra công vụ đột xuất 34 lượt cơ quan, đơn vị

Báo cáo công tác kiểm tra công vụ quý I/2020, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Vũ Thu Hà cho biết: Các đoàn kiểm tra công vụ đã kiểm tra đột xuất 34 lượt cơ quan, đơn vị; kiểm tra xác minh 02 vụ việc theo chỉ đạo của thành phố và khảo sát tại 12 địa điểm tổ chức lễ hội... Kết quả, cơ bản các cơ quan, đơn vị được kiểm tra đã bố trí công chức trực tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính ngay trong những ngày đầu làm việc sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Tuy nhiên, còn một số tồn tại như chưa bố trí công chức trực tiếp nhận hồ sơ hành chính; chưa cập nhật kịp thời một số thủ tục hành chính đã sửa đổi bổ sung... Qua khảo sát công tác tổ chức lễ hội, không có hiện tượng tổ chức lễ hội tập trung đông người, không phát hiện cán bộ, công chức, viên chức, sử dụng xe công đi lễ hội trái quy định… Trong thực hiện kết quả kiểm tra công vụ của các cơ quan, đơn vị được kiểm tra, đã có 10 cơ quan, đơn vị báo cáo khắc phục, chấn chỉnh thiếu sót, tồn tại với 6 trường hợp bị kiểm điểm trách nhiệm và xử lý kỷ luật.

Về kiểm tra xác minh theo chỉ đạo của UBND thành phố, đối với kiến nghị của công dân về việc phát hiện chơi bài trong giờ hành chính tại UBND xã Vạn Thắng (huyện Ba Vì), Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội cho biết: Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND xã thừa nhận có chơi bài tú lơ khơ nhưng chỉ chơi vui và khi hết giờ làm việc. Trường hợp này đã được rút kinh nghiệm, chấn chỉnh, chấm dứt ngay sau cuộc kiểm tra công vụ. Đối với kiểm tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND phường Nam Đồng (quận Đống Đa) trong công tác quản lý cách ly người có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19, kết quả kiểm tra cho thấy Chủ tịch UBND phường Nam Đồng chưa kịp thời thực hiện các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe phòng chống dịch Covid-19; không hướng dẫn, kịp thời đưa các trường hợp đến cơ sở cách ly theo quy định; phát ngôn, cung cấp thông tin chưa được cấp có thẩm quyền kiểm chứng cho báo chí.


Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t