Thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19 cho người dân có liên quan tại các quận, huyện, thị xã (16:20 02/04/2020)


HNP - Ngày 31/3, Sở Y tế ban hành Công văn số 1457/SYT-NVY về thực hiện xét nghiệm nhanh cho người dân có yếu tố liên quan đến Covid-19 tại các quận, huyện, thị xã.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về công tác xét nghiệm nhanh Covid-19 cho người dân trên địa bàn Thành phố có yếu tố dịch tễ với Covid-19, Sở Y tế đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác xét nghiệm nhanh tại các quận, huyện, thị xã; Lập danh sách người dân trên địa bàn có yếu tố dịch tễ liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3/2020 đến nay theo nội dung Công điện số 01/CĐ-UBND hồi 19h00 ngày 28/3/2020 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.

Liên hệ và bố trí địa điểm, lắp đặt các lều xét nghiệm và triển khai tổ chức thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19 trên địa bàn để được lắp đặt lều xét nghiệm; Chỉ đạo Trung tâm Y tế và các đơn vị liên quan tổ chức xét nghiệm, trong đó, thông báo cho người dân đến lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện đúng các quy định về công tác phòng chống dịch Covid-19; Chỉ đạo công tác tiếp đón, hướng dẫn công dân đến lấy mẫu xét nghiệm và bố trí khoảng cách giữa các bàn lấy mẫu, ghế chờ tối thiểu 2m; Chỉ đạo công tác vệ sinh môi trường, thu gom chất thải theo quy đinh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội tổ chức tập huấn cho các Trung tâm Y tế các quận huyện thị xã kỹ thuật thực hiện xét nghiệm nhanh. Kiểm tra, giám sát và đôn đốc việc thực hiện xét nghiệm nhanh; Cung cấp cho các quận, huyện, thị xã đủ test để thực hiện xét nghiệm và tổng hợp kết quả và báo cáo Sở Y tế theo quy định.

Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t