Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (12:54 01/04/2020)


HNP - Ngày 29/3, Sở Y tế ban hành Công văn số 125/SYT-NVY về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã tham mưu cho UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện rà soát tất cả các trường hợp (trong khoảng thời gian từ ngày 10/3/2020 đến nay): bệnh nhân nội trú của Bệnh viện Bạch Mai đã ra viện, bệnh nhân ngoại trú đến khám điều trị, người đến thăm, chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai, sinh viên, học sinh thực tập tại Bệnh viện; các y bác sĩ và nhân viên Bệnh viện Bạch Mai; bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Bạch Mai cư trú hoặc tạm trú tại các xóm trọ trên địa bàn; các đối tượng khác liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai (Lưu ý các đối tượng đã sử dụng dịch vụ tại căng tin Bệnh viện Bạch Mai) để thực hiện các biện pháp cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khác theo đúng quy định.

Báo cáo kết quả thực hiện về Sở Y tế (qua Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội) để tổng hợp, báo cáo trước 16h00’ hàng ngày hoặc đột xuất khi có yêu cầu. Đồng thời, tham mưu cho UBND các quận, huyện, thị xã báo cáo kết quả thực hiện về UBND Thành phố (qua Sở Y tế), báo cáo trước 16h00’ hàng ngày; Tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội khẩn trương xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm do Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã gửi đến; Hướng dẫn Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định. Đồng thời, thông tin trên các phương tiện truyền thông cho người dân đã đến Bệnh viện Bạch Mai, từ ngày 10/3/2020 đến 25/3/2020, để tự cách ly y tế và theo dõi sức khỏe, thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương, cơ quan y tế, trạm y tế khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh (ho khan, sốt, khó thở...).

Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t