Hà Nội lắp đặt trạm xét nghiệm nhanh Covid-19 tại cộng đồng (20:38 31/03/2020)


HNP - Ngày 31/3, thành phố Hà Nội chính thức triển khai xét nghiệm nhanh Covid-19 ngoài cộng đồng cho kết quả sau 10 phút.

Trạm xét nghiệm tại Trường THCS Đống Đa


Theo đó, thành phố Hà Nội cho lắp đặt 10 trạm/lều xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế, đặt tại 04 quận: Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng và huyện Thanh Oai, đồng thời, giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội tổ chức thực hiện. Mỗi trạm có diện tích là 3x3m, có điện, wifi, làm việc được 24/24. Kết quả xét nghiệm sẽ có trong 10 phút, thông qua việc lấy mẫu máu. Đây là cách mà Hàn Quốc đã làm, cho kết quả chính xác. 
 
Trong ngày 31/3, Hà Nội tiến hành xét nghiệm nhanh tại các điểm: Trường THCS Đống Đa (phường Kim Liên, quận Đống Đa); Khu đô thị Thanh Hà (Huyện Thanh Oai); Lê Thanh Nghị (quận Hai Bà Trưng). Trước mắt, những người đang ở các khu cách ly tập trung, người đang cách ly tại nhà và những người từng đi đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 tới nay là những đối tượng được ưu tiên làm xét nghiệm nhanh.
 
Tại điểm Trường THCS Đống Đa, quận Đống Đa có 5 lều dã chiến, với năng lực xử lý lấy được 3 mẫu/phút/trạm và cho kết quả sớm trong 10 phút, ưu tiên xét nghiêm cho những người từng ra vào Bệnh viện Bạch Mai (trong thời gian từ 10/3 - 28/3), người dân sống gần khu vực bệnh viện. Trong buổi sáng đã tiến hành test được khoảng 500 trường hợp.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t