Đảng ủy khối các cơ quan thành phố đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (14:24 27/03/2020)


HNP - Ngày 25/3, Đảng ủy khối các cơ quan thành phố ban hành Văn bản số 806-CV/ĐUK gửi các chi bộ, đảng bộ cơ sở trực thuộc; các đoàn thể Khối, Công đoàn Viên chức thành phố về việc đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đề nghị cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng, các đoàn thể Khối và Công đoàn viên chức Thành phố xác định giải pháp tuyên truyền vẫn là giải pháp quan trọng nhất, hàng đầu, có ý nghĩa quyết định sự thành công của công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Vì vậy, trong giai đoạn này, cần tăng cường đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, làm rõ tình hình và tính chất nguy hiểm, nguy cơ và tác hại của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra; tập trung tuyên truyền chính xác, kịp thời diễn biến tình hình của dịch bệnh và các giải pháp phòng, chống dịch bệnh.
 
Tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cá nhân và cộng đồng, với phương châm tự dự phòng là chính. Tập trung tuyên truyền, vận động những người đi qua vùng dịch, người có nguy cơ nhiễm bệnh cao yên tâm, tin tưởng và tự giác khai báo y tế, đến các cơ sở y tế khám, điều trị khi có các triệu chứng của bệnh, đồng thời, chia sẻ, cảm thông, đồng thuận với chính quyền và các cơ quan chức năng trong quá trình triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tuyên truyền thực hiện tốt các biện pháp cách ly khoa học, tránh biểu hiện kỳ thị, xa lánh.
 
Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cũng đề nghị cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng, các đoàn thể Khối và Công đoàn viên chức Thành phố cũng đẩy mạnh tuyên truyền để động viên các tập thể, cá nhân tích cực tham gia hoạt động ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động, đóng góp tinh thần và vật chất chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh. Phát hiện, đấu tranh kịp thời với những biểu hiện chủ quan, thờ ơ, vô cảm đối với sức khỏe, tính mạng của người dân; những hành vi lợi dụng dịch bệnh để trục lợi cá nhân, những hành vi che giấu thông tin gây ảnh hưởng xấu đến công tác phòng chống dịch. Chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời tuyên truyền, đấu tranh có hiệu quả đối với các thông tin sai lệch (cả ở ngoài xã hội và trên môi trường mạng internet) về dịch bệnh gây hoang mang trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, làm mất ổn định xã hội, ảnh hưởng xấu tới sự phát triển kinh tế của Thủ đô và đất nước. Tập trung tuyên truyền việc xử lý nghiêm minh của pháp luật cũng như sự bất bình của dư luận xã hội đối với các phần tử xấu lợi dụng dịch bệnh để chống phá Đảng, nhà nước.

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t