Kiểm tra sự cố sạt lở bờ tả sông Bùi, khu vực xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ (12:51 25/03/2020)


HNP - Chiều 24/3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức kiểm tra, xem xét đánh giá hiện trạng, mức độ sự cố sạt lở bờ tả sông Bùi, khu vực đình Lưu Xá, xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ.

Một vị trí ven sông Bùi xuất hiện vết nứt kéo dài


Theo đó, sự cố sạt lở bờ tả sông Bùi khu vực đình Lưu Xá xuất hiện trong đợt mưa to hồi giữa tháng 3 vừa qua. Vị trí sạt lở đầu tiên gần bờ tả sông Bùi khu vực đình Lưu Xá, khu vực này bị sạt lở khoảng 150m, ngoài ra, cạnh khu vực này còn có 500 - 700m có nguy cơ sạt lở tiếp.

Đoàn kiểm tra đã đi thị sát, nắm bắt thực tế tại các sự cố sạt lở tuyến đê tả sông Bùi, khu vực đình Lưu Xá, đoạn qua xã Hòa Chính. Qua kiểm tra thực tế cho thấy khu vực này có nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng, nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây ra các sự cố thiên tai. Các sự cố này cần sớm được xử lý để đảm bảo an toàn các công trình đê điều phòng chống thiên tai và đời sống dân sinh của các xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ.
 
Theo ông Nguyễn Văn Chính, Chủ tịch UBND xã Hòa Chính, nguyên nhân có thể do nền đất khu vực đình Lưu Xá yếu gây sụt lún ra phía bờ sông Bùi, cùng với việc mưa to đã làm nứt nền sân đình. Theo lãnh đạo xã việc này tuy chưa ảnh hưởng đến các hộ dân nhưng về lâu dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới đình. 
 
Đình Lưu Xá, xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ gắn với lễ hội bơi chải dịp đầu năm. Lễ hội đình Lưu Xá đang được nghiên cứu lập hồ sơ để xem xét là di sản văn hóa phi vật thể đại diện quốc gia. Đề xuất này đã được Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội đồng ý và việc lập hồ sơ của di sản đang được thực hiện.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t