Hà Nội: Kết thúc 38 lớp truyền nghề, cấy nghề thủ công mỹ nghệ (09:43 13/12/2019)


HNP - Ngày 10-12, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Công văn số 6071/SCT-QLCN, thông tin về kết quả thực hiện công tác phát triển ngành nghề nông thôn năm 2019.

Theo đó, năm 2019, Sở Công Thương đã phối hợp với 17 huyện, thị xã, Hội Nông dân thành phố, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, Thành đoàn Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã thành phố, các hội, hiệp hội ngành nghề trên địa bàn thành phố tổ chức 38 lớp truyền nghề, cấy nghề thủ công mỹ nghệ cho 1.330 lao động nông thôn; thời gian truyền nghề, cấy nghề là 3 tháng, gắn lý thuyết với thực hành, giáo viên là các nghệ nhân, thợ giỏi có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Kết thúc truyền nghề, cấy nghề có 1.064 lao động (tương đương 80% số lao động được truyền nghề) được các cơ sở sản xuất bố trí việc làm với thu nhập ổn định.

Cũng trong năm 2019, Sở Công Thương hỗ trợ xây dựng thương hiệu làng nghề cho 6 làng nghề truyền thống đã được công nhận trên địa bàn thành phố Hà Nội. Kết quả gần 100% các hộ sản xuất làng nghề đã được tập huấn kiến thức về thương hiệu, nhãn hiệu tập thể và công tác xây dựng quảng bá thương hiệu làng nghề. Có 5 làng nghề đã xây dựng được biểu tượng logo cho sản phẩm làng nghề, 1 làng nghề đã nộp hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể làng nghề tại Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ). 

Sở Công Thương cũng đã phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, các tổ chức chính trị xã hội, các hội, hiệp hội ngành thủ công mỹ nghệ trên địa bàn thành phố tổ chức Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2019 với quy mô 650 gian hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến từ 26 tỉnh, thành phố trong nước và 7 nước trên thế giới…

Bên cạnh đó, Sở đã phối hợp với các hội, hiệp hội ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội triển khai hỗ trợ 15 cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội tham gia Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng, đồ gia dụng tại thành phố Hồ Chí Minh; tổ chức cho 4 đoàn tham gia hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu tại 4 tỉnh, thành phố; tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu đầu vào ngành thủ công mỹ nghệ giữa Hà Nội và các tỉnh phía Bắc thu hút sự tham gia của 21 Sở Công thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và gần 100 doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh, thành phố phía Bắc tham dự; tổ chức 4 đoàn tham gia hội chợ quốc tế hàng thủ công nghệ nghệ tại Đức, Nhật Bản, Dubai, Hồng Kông…


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t