Chấm điểm các sản phẩm đăng ký cấp sao OCOP cấp thành phố (21:30 05/12/2019)


HNP - Chiều 5-12, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội, Tổ tư vấn giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP Hà Nội đến năm 2020, đã tiến hành đánh giá, phân hạng “Sản phẩm OCOP cấp thành phố” cho các sản phẩm của 3 huyện Thanh Trì, Thường Tín và Thanh Oai.

Các thành viên trong hội đồng tiến hành chấm điểm


Theo đó, huyện Thanh Trì có 30 sản phẩm nông sản và sản phẩm làng nghề tham gia đánh giá, phân hạng lần 1 cấp thành phố; Huyện Thường Tín có 22 sản phẩm; Huyện Thanh Oai có 11 sản phẩm, trong đó, có nhiều sản phẩm đặc trưng của huyện như: Thịt lợn A-Z, gạo bắc thơm số 7, gạo nếp cái hoa vàng.

Chương trình OCOP là một trong những nội dung quan trọng của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới nhằm phát huy tính sáng tạo, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh của người nông dân, xây dựng mối liên kết phát triển kinh tế cộng đồng bền vững góp phần thực hiện nội dung thứ 3 của Chương trình xây dựng nông thôn mới. Đó là tổ chức tiêu thụ sản phẩm cho người nông dân, tạo nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng cao mang thương hiệu lợi thế mỗi vùng, mỗi xã giúp người nông dân giải quyết những vấn đề căn cơ trong giải pháp thực hiện giảm nghèo, giải quyết việc làm, tăng thu nhập.
 
Các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP gồm 6 ngành hàng: Thực phẩm; đồ uống; thảo dược; vải và may mặc; lưu niệm - nội thất - trang trí; dịch vụ du lịch nông thôn, bán hàng. 

 

Kết quả chấm điểm sản phẩm OCOP là cơ sở để Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP Hà Nội đến năm 2020 chứng nhận, cấp sao cho sản phẩm. Hiện nay, thành phố có 1.350 làng có nghề và 308 làng nghề truyền thống đã được công nhận; khoảng 5.000 mặt hàng nông sản, thực phẩm đã được cấp mã QR code truy xuất nguồn gốc. Với tiềm năng về sản phẩm rất lớn như vậy, mục tiêu có ít nhất 1.000 sản phẩm được đánh giá là hoàn toàn khả thi.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t