Tổng kết Tháng hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2019 (16:08 05/12/2019)


HNP - Sáng 5-12, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết Kế hoạch triển khai Chương trình “Tháng hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” với chủ đề “Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững”.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Năm 2019, với chủ đề “Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững”, Ban Tổ chức đã tích cực triển khai vận động các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh lớn trên địa bàn Hà Nội tham gia các sự kiện trong khuôn khổ chương trình. Tuy thời gian triển khai chương trình bị ảnh hưởng bời thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, đơn vị tư vấn đã rất nỗ lực và vận động được 05 Doanh nghiệp tài trợ kinh phí và gần 80 doanh nghiệp tham gia vào các sự kiện: Tuần Doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng và “Ngày hội sản phẩm hàng hóa vì người tiêu dùng” của chương trình “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019. Trong tháng 3 và 4/2019, Sở Công Thương Hà Nội triển khai chương trình “Tháng hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” với chủ đề “Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững” cùng nhiều hoạt động hưởng ứng như: Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 được tổ chức tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) vào tối 16/3; “Tuần lễ tri ân doanh nghiệp vì người tiêu dùng”; “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng”.
 
Với thông điệp “Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững”, “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng”, được tổ chức từ ngày 17-3 đến ngày 22-3 với sự tham gia của hơn 70 Điểm tri ân của các doanh nghiệp lớn là các hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng tiêu dùng và cung ứng dịch vụ trên địa bàn Thành phố Hà Nội như: Mediamart, Vinmart, Hapromart, Big C, Sài gòn Co.opmart, Pico,… giúp người tiêu dùng trên mọi địa bàn đều được hưởng những chương trình tri ân, ưu đãi từ doanh nghiệp. Gần 10.000 các sản phẩm/dịch vụ với giá trị hơn 6,1 tỷ đồng được áp dụng các chính sách tri ân hấp dẫn như: miễn phí bảo trì, tăng thời gian bảo hành, ưu đãi giảm giá, quà tặng được các doanh nghiệp tham gia mang đến cho người tiêu dùng trong thời gian diễn ra sự kiện. Sau 1 tuần diễn ra, Các điểm tri ân đã tiếp nhận khoảng 66.000 lượt người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm.
 
Sự kiện “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng”, diễn ra từ ngày 19 - 23/4, tại siêu thị Big C Thăng Long với quy mô 69 gian hàng của 38 doanh nghiệp. Chỉ trong 5 ngày diễn ra sự kiện, đã có hơn 5.000 lượt người tiêu dùng tham qua mua sắm và được trải nghiệm nhiều chương trình tri ân hấp dẫn như: gameshow quà tặng “thử tài phi tiêu”, miễn phí dùng thử sản phẩm…
 
Phát biểu tại buổi tổng kết, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thanh Hải cho biết: Tháng hành động vì quyền lợi người tiêu dùng của Hà Nội đã được triển khai trong 8 năm qua. Năm 2019, các sự kiện triển khai “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” của thành phố đã được tổ chức sâu rộng và bài bản hơn, có các hoạt động rất thiết thực với cả doanh nghiệp và người tiêu dùng khi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được thực thi trong cuộc sống.
 
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thanh Hải cho biết thêm, năm 2020, Thành phố sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động để bảo vệ quyền của người tiêu dùng và Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ mang chủ đề “Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử”. Cùng với việc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát của cơ quan chức năng, tăng cường công tác tuyên truyền Luật Bảo vệ người tiêu dùng. Đồng thời, đề nghị người tiêu dùng cần chủ động khiếu nại nếu bị xâm hại.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t