Hà Nội: Tỷ lệ giải quyết kiến nghị của dân qua tiếp xúc cử tri tăng (09:55 26/11/2019)


HNP - Thời gian qua, công tác tiếp công dân được lãnh đạo Thành phố đặc biệt quan tâm. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo, Thành phố đã bố trí Trụ sở Tiếp công dân của Thành phố tại 02 địa điểm: số 34 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm và 20 Hoàng Diệu, quận Hà Đông.

Thành phố đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Trụ sở Tiếp công dân Thành phố đảm bảo đầy đủ các điều kiện phục vụ tốt công tác tiếp công dân như: bố trí phòng chờ, điều hòa, nước uống, vệ sinh, cây xanh, bảng biểu, nội quy...; phân công cán bộ tiếp đón, hướng dẫn công dân tận tình, chu đáo ngay từ khi công dân đến Trụ sở để đăng ký tiếp. Các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố thường xuyên quan tâm sâu sát lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác tiếp công dân đảm bảo đúng qui định của pháp luật; thường xuyên theo dõi việc tiếp công dân, chủ trì tiếp công dân, chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung giải quyết dứt điểm những nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.

Lãnh đạo UBND Thành phố thực hiện nền nếp việc chủ trì tiếp công dân hằng tháng theo quy định của Luật Tiếp công dân tại 2 địa điểm (34 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm và 20 Hoàng Diệu, quận Hà Đông). Ban Tiếp công dân Thành phố và bộ phận tiếp công dân của HĐND Thành phố, các Ban Đảng Thành ủy đã tăng thời gian tiếp công dân hằng ngày để lắng nghe, tiếp nhận đơn thư của công dân.

Kết quả năm 2018, lãnh đạo UBND Thành phố đã tiếp 421 lượt (1.571 công dân), tăng 14,2% lượt so với cùng kỳ năm 2017, trong đó, có 49 lượt đoàn đông người (tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2017); Ban Tiếp công dân Thành phố tiếp thường xuyên 5.304 lượt (9.910 công dân), tăng 28,8% so với cùng kỳ năm 2017; tiếp 229 lượt đoàn khiếu kiện đông người (tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017). Đại biểu Quốc hội tiếp 546 lượt (758 công dân). Các cơ quan ban Đảng của Thành ủy tiếp 1.090 lượt công dân.

9 tháng đầu năm 2019, lãnh đạo UBND Thành phố đã tiếp 383 lượt (1.556 công dân), tăng 16,4% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó, có 21 lượt đoàn đông người (giảm 41,6% so với cùng kỳ năm 2018). Ban Tiếp công dân Thành phố đã tiếp 4.219 lượt (7.597 công dân), tăng 15,8% so với cùng kỳ năm 2018; tiếp 157 lượt đoàn khiếu kiện đông người (giảm 7,1% so với cùng kỳ năm 2018). Đại biểu Quốc hội tiếp 448 lượt (593 công dân). Các Ban đảng của Thành ủy tiếp 533 lượt công dân. Thường trực HĐND Thành phố tổ chức tiếp, kiến nghị xử lý 20 vụ việc. Đối với các đoàn đông người, công dân cần tiếp ngay (già yếu, ở xa...), Ban Tiếp công dân Thành phố tổ chức tiếp ngay, đảm bảo quyền của công dân khi đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc đóng góp ý kiến, sáng kiến xây dựng Thành phố.

Thời gian tới, Thành phố tiếp tục duy trì thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giao Ban Tiếp công dân Thành phố nghiên cứu, tham mưu, đề xuất nâng cao chất lượng, các điều kiện tiếp công dân, đảm bảo phục vụ tốt hơn nữa đối với các kiến nghị của nhân dân.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t