Tăng cường quản lý hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập (14:29 14/11/2019)


HNP - Ngày 12-11, Sở Y tế ban hành Công văn số 5025/SYT-QLHNYDTN về quản lý hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập trên địa bàn.

Trong thời gian qua, các cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập đã thực hiện tốt các quy định của pháp luật, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế; điều kiện bảo quản, cung ứng thuốc; đáp ứng các điều kiện về nhân sự. Các cơ sở hành nghề đã đóng góp tích cực trong công tác cung cấp dịch vụ y tế cho người dân, góp phần giảm tải cho các cơ sở y tế công lập. Tuy nhiên, hoạt động hành nghề y dược vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần khẩn trương khắc phục trong thời gian tới.

Sở Y tế Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Phòng y tế và các đơn vị có chức năng tăng cường phổ biến pháp luật về hành nghề y dược; tổ chức rà soát, kiếm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật của toàn bộ các cơ sở cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và cung ứng thuốc, cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, cơ sở dịch vụ xoa bóp (massage) trên địa bàn; Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt là các cơ sở cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh và cung ứng thuốc khi chưa được cấp phép hoạt động.

Trong hoạt động kiểm tra, giám sát cần tập trung các nội dung gồm: Biển hiệu, hồ sơ pháp lý, niêm yết số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế, bảng giá dịch vụ y tế, giá thuốc, niêm yết chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người hành nghề, phạm vi hoạt động chuyên môn, tổ chức nhân sự, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, điều kiện vệ sinh môi trường, hoạt động quảng cáo trong khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo thuốc, mỹ phẩm.

Thực hiện thông báo, đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương về kết quả kiểm tra, xử lý, xử phạt đối với các cơ sở có sai phạm, đặc biệt là hoạt động hành nghề không phép. Đồng thời, khuyến cáo người dân lựa chọn dịch vụ y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh đã được cấp phép hoạt động (trên biển hiệu có đầy đủ thông tin về hình thức tổ chức hành nghề, số giấy phép, thời gian hoạt động, người phụ trách chuyên môn); khuyến khích người dân phối hợp, cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng các hành vi vi phạm quy định về hành nghề y dược ngoài công lập; Hướng dẫn các cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập trong việc quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh, quảng cáo dược phẩm, mỹ phẩm. Chỉ được thực hiện quảng cáo khi được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt nội dung quảng cáo theo quy định của Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13.

Tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong công tác quản lý nhà nước trên địa bàn về hoạt động hành nghề y dược ngoài công lập còn để tình trạng cơ sở cung cấp dịch vụ y, dược khi chưa được cấp giấy phép.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t