Ngày Vàng khuyến mại: Nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho người tiêu dùng (20:47 09/11/2019)


HNP - Ngày 9-11, đoàn công tác của Sở Công thương và Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đầu tư và Du lịch Hà Nội đã đi kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện các chương trình khuyến mại và bán hàng khuyến mại trong tuần đầu của Tháng Khuyến mại Hà Nội 2019 và công tác triển khai sự kiện Tuần Vàng kết nối tại các doanh nghiệp có Điểm Vàng Tháng Khuyến mại.

Đoàn kiểm tại Điểm Vàng siêu thị Big C Thăng Long


Đoàn công tác đã kiểm tra 4 Điểm Vàng của 4 doanh nghiệp gồm: Siêu thị BigC Thăng Long (22 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy); Công ty cổ phần Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI (209 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội); Siêu thị VinMart Times City (458 Minh Khai, Hai Bà Trưng) và Siêu thị MediaMart  (số 3, 5 Nguyễn Văn Linh, Long Biên).
 
Đông đảo người tiêu dùng tham gia mua sắm tại BigC trong Ngày Vàng khuyến mại
 
Sự kiện “Ngày vàng khuyến mại”, diễn ra từ 9 - 11/11, trên địa bàn Thành phố Hà Nội được triển khai với 60 Điểm Vàng. Trong những Ngày Vàng khuyến mại, các Điểm Vàng này đã đồng loạt giảm giá sâu. Mức giảm từ 10% đến 70% các mặt hàng điện máy, hàng gia dụng, thực phẩm, mỹ phẩm, thời trang..., cùng với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Ngay ngày đầu tiên diễn ra sự kiện “Ngày vàng khuyến mại”, nhiều Điểm Vàng đã thu hút hàng trăm ngàn lượt người dân đến mua sắm. Tại hầu hết các Điểm Vàng, lượng khách hàng và doanh số bán hàng trong ngày Vàng đều tăng cao so với những ngày cuối tuần trước đó.
 
Với ưu đãi hấp dẫn, DOJI thu hút nhiều khách hàng tham gia mua sắm trong Ngày Vàng khuyến mại
 
Điển hình như Công ty cổ phần Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI áp  dụng Chương trình “Mua trang sức – Tặng Iphone 11 chính hãng – Hoàn ngay tiền mặt” cùng hàng ngàn quà tặng hấp dẫn áp dụng. Ngoài ra, giảm thêm 500.000 đồng khi khách hàng áp dụng code My Viettel áp dụng hóa đơn từ 10 triệu đồng cho trang sức kim cương, trang sức ổ, trang sức đá màu và ngọc trai và từ 5 triệu đồng cho mỹ nghệ vàng kim Bảo Phúc.
 
Đáng chú ý, năm nay, không chỉ tham gia từ các hệ thống nhà hàng siêu thị mà còn rất nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử kết hợp giữa mua sắm truyền thống với mua sắm điện tử với các chương trình khuyến mại để người tiêu dùng được trải nghiệm.
 
Lượng lượng Quản lý thị trường kiểm tra sản phẩm và chương trình khuyến mại tại Siêu thị Mediamart Long Biên
 
Theo Quản lý sàn Trung tâm MediaMart Long Biên Trần Thanh Hải: Là một trong những Điểm Vàng tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội 2019, Công ty Cổ phần Media Mart Việt Nam có hàng nghìn các sản phẩm khuyến mại với mức giảm giá từ 15 - 70% tại các Điểm Vàng Media Mart cũng như trên toàn hệ thống Media Mart. Tập trung vào hầu hết các mặt hàng, trong đó, trọng tâm là các sản phẩm mùa vụ như: Bình tắm nước nóng, sản phẩm Smart Tivi, điều hòa 2 chiều khoảng 50% các sản phẩm bầy bán tại siêu thị tham gia vào Tháng Khuyến mại. “Chúng tôi cũng đã liên kết với các công ty tài chính để áp dụng các chương trình như giảm 5% khi thanh toán qua ứng dụng VNPay, ngoài ra còn có các chương trình ưu đãi có người tiêu dùng như: trả góp, trả trước 0 đồng, lãi suất 0%”, ông Trần Thanh Hải cho biết.
 
MediaMart Long Biên có những sản phẩm giảm giá tới 70% đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng
 
Cũng là một trong những Điểm Vàng khuyến mại, Siêu thị BigC Thăng Long đã đưa ra chương trình khuyến mại rất hấp dẫn với hơn 1.200 sản phẩm được khuyến mại giảm giá từ 10 - 50%. Bên cạnh đó, BigC Thăng Long còn áp dụng chương trình giá rẻ mỗi ngày với trên 50 sản phẩm, đây là các sản phẩm tốt và giá cả luôn được giữ ở mức tốt nhất so với thị trường như đối với sản phẩm: Dưa hấu, dưa chuột, cà chua… Ngoài ra, siêu thị còn áp dụng chương trình khuyến mại cuối tuần như mua nhiều thì được hưởng lợi nhiều và còn rất nhiều các chương trình khuyến mại được tặng kèm khác.
 
Đoàn kiểm tra việc thực hiện các quy định về khuyến mại và chất lượng sản phẩm tại BigC Thăng Long
 
Qua kiểm tra các Điểm Vàng khuyến mại, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: Năm nay, người tiêu dùng sẽ đón nhận lượng sản phẩm khuyến mại rất lớn với gần 100 nghìn mặt hàng của các doanh nghiệp đăng ký tham gia, tăng trên 30% so với năm 2011. Các mặt hàng ngày càng được giảm giá sâu hơn, có mặt hàng giảm giá đến 90%. 
 
Về chất lượng sản phẩm khuyến mại, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan khẳng định tất cả các sản phẩm tham gia chương trình Tháng Khuyến mại đều phải đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước là Sở Công Thương và qua các khâu kiểm soát từ phòng nghiệp vụ kế hoạch tài chính tổng hợp của Sở. Ở khâu lưu thông, phân phối, 33 đội quản lý thị trường trên địa bàn toàn thành phố Hà Nội và lực lượng thanh tra của Sở sẽ cũng vào cuộc phối hợp đồng bộ. Đảm bảo chất lượng hàng hóa trong suốt thời gian diễn ra Tháng Khuyến mại đều phải đáp ứng được tiêu chuẩn, tiêu chí chất lượng, truy xuất được nguồn gốc và đảm bảo an toàn thực phẩm. Đồng thời, xử lý nghiêm những doanh nghiệp nhái Điểm Vàng khuyến mại để giảm giá hàng hóa không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t