Dâng hoa kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ (13:56 04/11/2019)


HNP - Nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ (04/11/1909 - 04/11/2019) - vị lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam, sáng 4-11, Thành đoàn Hà Nội và quận Hoàng Mai tổ chức dâng hương, dâng hoa và sinh hoạt truyền thống tại Vườn hoa Hoàng Văn Thụ (phường Tương Mai, quận Hoàng Mai).

Thành đoàn Hà Nội và quận Hoàng Mai dâng hoa kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ


Tại buổi lễ, lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội, quận Hoàng Mai và đông đảo thanh, thiếu niên trên địa bàn đã cùng nhau ôn lại cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Hoàng Văn Thụ. Đồng chí Hoàng Văn Thụ có tên khai sinh là Hoàng Ngọc Thụ, sinh ngày 4-11-1909, trong một gia đình nông dân dân tộc Tày có truyền thống yêu nước và hiếu học ở thôn Phạc Lạn, tổng Nhân Lý, châu Văn Uyên (nay là thôn Nhân Hòa, xã Hoàng Văn Thụ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn). Năm 1929, đồng chí Hoàng Văn Thụ được kết nạp vào Đông Dương Cộng sản Đảng và hoạt động cách mạng ở nhiều nơi trong nước và ngoài nước.

Ngày 25/8/1943, trong khi tham gia lãnh đạo gây dựng, củng cố phong trào cách mạng trên đà phát triển mạnh mẽ, đồng chí Hoàng Văn Thụ bị mật thám Pháp bắt tại ngõ Nam Diệm, khu Tám Mái (Hà Nội). Biết đồng chí là cán bộ cao cấp của Đảng, Phủ toàn quyền Đông Dương đã ra lệnh cho Sở mật thám Bắc Kỳ bằng mọi cách bắt đồng chí Hoàng Văn Thụ khai ra cơ quan lãnh đạo Trung ương của Đảng. Chúng đã dùng nhiều thủ đoạn xảo quyệt, dã man, từ mua chuộc, dụ dỗ đến tra tấn cực hình song vẫn không khuất phục được ý chí, tinh thần cách mạng của người chiến sĩ cộng sản.

Trước giờ phút hy sinh anh dũng tại trường bắn Tương Mai (Hà Nội) vào rạng sáng ngày 24-5-1944, đồng chí Hoàng Văn Thụ đã nêu cao khí phách của người chiến sĩ cộng sản, hiên ngang trước quân thù, hô vang: Đảng Cộng sản Đông Dương muôn năm! Việt Nam độc lập muôn năm!

Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Hoàng Văn Thụ đã để lại cho thế hệ trẻ những bài học quý báu. Đó là bài học về tinh thần yêu nước, giác ngộ lý tưởng cộng sản và kiên định lập trường giai cấp công nhân, đứng về phía nhân dân lao động. Đó cũng là bài học về phẩm chất đạo đức cao đẹp của người chiến sĩ cộng sản; về tác phong của người lãnh đạo cách mạng; ý chí quật cường, bản lĩnh của người chiến sĩ cộng sản, có niềm tin vững chắc vào thắng lợi của cách mạng; ý thức chấp hành tổ chức, kỷ luật của người đảng viên cộng sản; gương mẫu đi đầu, sẵn sàng gánh vác nhiệm vụ khó khăn nhất; có ý thức trách nhiệm cao với công việc được tổ chức giao phó…

Đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ đồng chí Hoàng Văn Thụ


Thay mặt thế hệ trẻ Thủ đô, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Nguyễn Khánh Bình bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến to lớn của Đồng chí Hoàng Văn Thụ và các thế hệ cha anh đi trước. Tuổi trẻ Thủ đô nguyện tiếp bước chặng đường vẻ vang đó, tô thắm thêm truyền thống cách mạng của dân tộc bằng những hành động, việc làm cụ thể trong mỗi đoàn viên, thanh niên, mỗi tổ chức Đoàn; phát huy truyền thống “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” và “Ba sẵn sàng” năm xưa, góp sức mình thực hiện thắng lợi các phong trào của Tuổi trẻ Thủ đô”.


Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t