Đẩy mạnh tuyên truyền CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong CNVCLĐ Thủ đô (15:34 31/10/2019)


HNP - Ngày 22/10, Liên đoàn Lao động thành phố ban hành Kế hoạch số 58/KH-LĐLĐ về tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong CNVCLĐ Thủ đô năm 2020.

Theo đó, nội dung tuyên truyền tập trung gắn với việc triển khai Nghị quyết 11/NQ-CP, ngày 24/2/2011, của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô; Tuyên truyền những chủ trương của Ban chỉ đạo CVĐ thành phố Hà Nội đến CNVCLĐ. Tuyên truyền về kết quả Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” hàng năm do Ban chỉ đạo thành phố tổ chức; Tuyên truyền về quyền lợi người tiêu dùng và Luật bảo vệ người tiêu dùng, về những tập thể, cá nhân, doanh nghiệp điển hình tiên tiến trong đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã sản phẩm, hạ giá thành sản phẩm; các doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn, được người tiêu dùng ưa thích; các doanh nghiệp vì người lao động; điển hình tiên tiến những tập thể, cá nhân thực hiện tốt CVĐ, những kinh nghiệm thực tiễn hiệu quả trong việc thực hiện CVĐ.

Cùng với đó, các cấp công đoàn tập trung tuyên truyền về công tác quản lý thị trường của thành phố và công tác đấu tranh chống buôn lậu; chống kinh doanh buôn bán hàng cấm; chống sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; chống gian lận thương mại, kinh doanh trái phép, vi phạm Luật vệ sinh an toàn thực phẩm,... Vận động đông đảo CNVCLĐ Hà Nội tham gia bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” hàng năm do Ban chỉ đạo cuộc vận động thành phố tổ chức.

Chỉ đạo các công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên cơ sở tham gia tổ chức các hình thức quảng bá sản phẩm, giới thiệu bán hàng Việt Nam, mở rộng thị trường, đưa hàng Việt Nam phục vụ CNLĐ trên địa bàn xa trung tâm Thành phố. Chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức và phát động sâu rộng phong trào thi đua Lao động giỏi, Công nhân giỏi, Sáng kiến - Sáng tạo Thủ đô, tổ chức các hoạt động thi thợ giỏi, chọn đôi bàn tay vàng,... góp phần cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn thành phố Hà Nội.


Hoàng Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t