Tổ chức các hoạt động chăm lo đối với đoàn viên Công đoàn, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý - 2020 (09:37 16/10/2019)


HNP - Ngày 8/10, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 56/KH-LĐLĐ tổ chức các hoạt động chăm lo đối với đoàn viên Công đoàn, người lao động thành phố Hà Nội nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý - 2020.

Theo đó, LĐLĐ TP tổ chức tuyên truyền, vận động ĐV&NLĐ đón Tết, vui Xuân tiết kiệm, an toàn; Chấp hành các quy định của pháp luật và trở lại làm việc đúng thời gian quy định. Đối với NLĐ được phân công trực Tết phải thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo an toàn lao động.

Công đoàn chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng Kế hoạch trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác trong dịp Tết; Sớm công khai để NLĐ biết và giám sát thực hiện; Chủ động tham gia với người sử dụng lao động triển khai thực hiện Nghị định của Chính phủ về điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng từ ngày 01/01/2020. Đối với những doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, Công đoàn cần đưa ra các đề xuất, kiến nghị hợp lý để NLĐ được thanh toán tiền lương, thưởng trong dịp Tết.

Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở khảo sát, nắm chắc số lượng ĐV&NLĐ có hoàn cảnh khó khăn là lao động của các doanh nghiệp đang gặp khó khăn thuộc diện sản xuất cầm chừng, ngừng sản xuất, giải thể, phá sản... để kiến nghị với chính quyền đồng cấp và LĐLĐ Thành phố xem xét hỗ trợ; Tổ chức cho lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, ngành thăm hỏi, động viên, tặng quà cho gia đình ĐV&NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tập trung vào các ĐV&NLĐ bị tai nạn lao động, ốm đau dài ngày hoặc bị mắc bệnh hiểm nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương bị ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ... tránh sự trùng lặp với cùng một đối tượng hỗ trợ.

Cùng với đó, tổ chức chương trình "Tết sum vầy" ở các cấp Công đoàn, tạo điểm nhấn đặc biệt về hoạt động chăm lo Tết hàng năm. Tổ chức hoạt động “Hỗ trợ phương tiện đối với ĐV&NLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết” đúng đối tượng, an toàn, chu đáo. Phối hợp xử lý kịp thời những phát sinh liên quan đến quyền lợi của NLĐ xảy ra trong dịp Tết.


Hoàng Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t