Giao ban công tác giáo dục lý luận chính trị quý III năm 2019 (14:13 15/10/2019)


HNP - Sáng 15/10, tại huyện Thanh Oai, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban công tác giáo dục lý luận chính trị (LLCT) thành phố quý III, triển khai công tác quý IV năm 2019.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng phát biểu tại hội nghị


Trong thời gian qua, cấp ủy các cấp đã nghiêm túc thực hiện Hướng dẫn số 71-HD/BTGTU về công tác giáo dục LLCT năm 2019 trên địa bàn thành phố. Thường trực các quận, huyện, thị ủy đã chủ động chỉ đạo các trung tâm bồi dưỡng chính trị chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ bồi dưỡng, đào tạo và đã đạt được kết quả tốt. Trong quý III, các Trung tâm bồi dưỡng chính trị toàn thành phố mở được 748 lớp cho 134.861 lượt học viên. Tính đến hết tháng 9, đã mở được là 1.653 lớp, đạt 79% kế hoạch. Đồng thời, mở nhiều lớp bồi dưỡng chính trị Hè cho đội ngũ giáo viên, đảng viên thuộc khối giáo dục và lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh đối tượng 3, 4. Việc bồi dưỡng chính trị Hè có tính chất mở rộng nội dung để các đơn vị vận dụng trong quá trình tổ chức thực hiện. Trong đó, nhiều đơn vị bồi dưỡng nội dung chuyên đề thay sách giáo khoa cho giáo viên ở Trường THPT Ứng Hòa và Hoàn Kiếm.
 
Các quận, huyện, thị xã đã phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh và các trường Cao đẳng, Đại học tiếp tục duy trì, mở lớp đào tạo Trung cấp LLCT, quản lý nhà nước, đào tạo Thạc sỹ, chuyên ngành phục vụ nhu cầu chuẩn hóa đội ngũ cán bộ chuẩn bị cho đại hội nhiệm kỳ. Đã có 18 quận, huyện thị có 18 lớp đào tạo trung cấp LLCT với gần 2.000 học viên.
 
Thực hiện kế hoạch của Trung ương và chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức tổng kết lý luận và thực tiễn trên địa bàn Hà Nội phục vụ đoàn khảo sát của Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, gồm 3 báo cáo chuyên đề.
 
Ban Tuyên giáo các quận, huyện và các Trung tâm bồi dưỡng chính trị đã thực hiện tốt việc thực hiện các Nghị quyết Trung ương khóa XII và Nghị Quyết Đại hội XVI. Nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được triển khai nghiêm túc tại Đảng bộ Thủ đô. Các đảng bộ trực thuộc Thành ủy, tiêu biểu là Đảng bộ quận Long Biên đã chủ động triển khai Chỉ thị 03 gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về báo cáo công tác giáo dục LLCT quý III, nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2019, tập trung vào làm rõ những hạn chế, tìm ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục; trao đổi về những thuận lợi, khó khăn, kinh nghiệm tại địa phương, đơn vị và bàn giải pháp thực hiện công tác giáo dục LLCT trong quý IV/2019.
 
Đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng đã định hướng các nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai thực hiện trong quý IV/2019: Tiếp tục tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn nâng cao chất lượng công tác giáo dục LLCT, tập trung giải quyết khó khăn, vướng mắc tại cơ sở; tham mưu tổ chức việc học tập, quán triệt các chỉ thị, quy định, kết luận của Trung ương Đảng theo tinh thần chỉ đạo Ban Thường vụ Thành ủy.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t