Hội Khuyến học Hà Nội trao hơn 200 suất quà cho học sinh, sinh viên (17:26 13/10/2019)


HNP - Sáng 13/10, Hội Khuyến học Hà Nội đã tổ chức hội nghị trao thưởng gương học tập tiêu biểu và biểu dương gương "Người tốt, Việc tốt" năm 2019.

Hội Khuyến học Hà Nội trao học bổng cho các học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích trong học tập


Năm 2019, các cấp Hội Khuyến học toàn thành phố đã tập trung thực hiện toàn diện kế hoạch công tác đề ra. Đến nay, toàn thành phố có 30 Hội Khuyến học các quận, huyện, thị xã; 584 hội phường, xã, thị trấn; 7.702 Chi hội thôn, tổ dân phố, 11.260 Ban Khuyến học dòng họ, 8.370 Ban Khuyến học cơ quan, doanh nghiệp, trường học, lực lượng vũ trang. Đặc biệt, đã phát triển được 39 tổ chức khuyến học trong các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố, đưa tổng số hội viên khuyến học lên 1.165.054 người, đạt 14,9% so với tổng dân số toàn thành phố.
 
Bên cạnh đó, thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020", đến nay, số lượng các mô hình học tập được thành phố công nhận ngày càng tăng cao. Cụ thể, 56,3% gia đình được công nhận gia đình học tập; 51,1% dòng họ được công nhận dòng họ học tập; 83,6% cộng đồng được công nhận cộng đồng học tập; 88,4% đơn vị được công nhận đơn vị học tập.
 
Các gương "Người tốt, Việc tốt" cấp thành phố được vinh danh
 
Đáng chú ý, năm vừa qua, Quỹ Khuyến học, khuyến tài của các cấp hội toàn thành phố tăng cao, đưa tổng số quỹ lên trên 206 tỷ đồng. Các cấp hội đã trao học bổng, trao thưởng khoảng 6 vạn lượt học sinh, sinh viên và người lao động... 
 
Theo Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội Nguyễn Thị Ngọc Minh: Hội nghị trao thưởng gương học tập tiêu biểu và biểu dương gương "Người tốt, Việc tốt" là hoạt động thường niên có ý nghĩa quan trọng nhằm động viên, khích lệ phong trào xây dựng xã hội học tập của các tầng lớp nhân dân, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn Thủ đô nói chung
 
Nhân dịp này, Hội Khuyến học Hà Nội cũng đã trao 221 suất quà cho các em học sinh, sinh viên. Cụ thể, trao thưởng cho 104 em có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập; 56 em giành giải trong các kỳ thi Quốc tế, Quốc gia và thành phố; 28 em học sinh khuyết tập học giỏi và 33 người lao động có sáng kiến, sáng tạo trong lao động, học tập và công tác. Đồng thời, khen thưởng và biểu dương 38 gương " Người tốt, Việc tốt" trong công tác khuyến học của các cấp hội; trong đó, có 5 gương "Người tốt, Việc tốt" đã được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vinh danh.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t