Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ (16:14 12/10/2019)


HNP - Sáng 12/10, Liên minh Hợp tác xã TP Hà Nội tổ chức Hội nghị “Đầu ra cho sản phẩm an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ của các HTX sản xuất kinh doanh gắn với chuỗi giá trị bền vững” và Tuần lễ trưng bày, quảng bá và giới thiệu sản phẩm an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ của các HTX.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Báo cáo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Liên minh HTX TP Hà Nội Nguyễn Tiến Phong cho biết: Trong thời gian qua, Thành phố đã hình thành và phát triển các vùng sản xuất chất lượng, tập trung: 157 cánh đồng mẫu lớn, vùng sản xuất lúa hàng hóa chất lượng cao tại 14 huyện ngoại thành Hà Nội, diện tích rau an toàn được quản lý, chỉ đạo đạt hơn 5.000ha, đã hình thành rõ nét 76 xã chăn nuôi trọng điểm và khoảng 4.000 trại quy mô lớn ngoài khu dân cư, 26 vùng nuôi trồng thủy sản tập trung. Hiện nay, toàn Thành phố có 126 mô hình ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao; trong đó, các địa phương có nhiều mô hình như: Mê Linh có 18 mô hình, Gia Lâm 17 mô hình, Thường Tín 14 mô hình, Sóc Sơn 9 mô hình, Thanh Oai 9 mô hình, Phúc Thọ 8 mô hình, Đông Anh 8 mô hình, Đan Phượng 8 mô hình… Các mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng CNC hiện nay tuy quy mô còn nhỏ nhưng đã đem lại hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với thực tế của Hà Nội và đang khẳng định được vị thế trong điều kiện hiện nay.
 
Cùng với sự vào cuộc của các cấp, các ngành trong việc liên kết, tiêu thụ sản phẩm và xây dựng các chuỗi giá trị sản phẩm hàng hóa, Thường trực Liên minh HTX Thành phố đã tập trung, tích cực triển khai các nghiệp vụ tư vấn, hỗ trợ đối với HTX để qua đó xây dựng, phát triển mô hình HTX gắn với chuỗi giá trị sản phẩm hàng hóa. Việc xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ đã và đang mang lại rất nhiều lợi ích kinh tế, xã hội thiết thực cho HTX nói riêng và khu vực kinh tế tập thể nói chung. Đồng thời, góp phần quan trọng trong việc giải bài toán “được mùa mất giá” và “được giá mất mùa" từng khiến nhiềụ HTX, hộ sản xuất kinh doanh khó khăn trong suốt thời gian dài qua. Qua đó, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của người sản xuất, của thành viên, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của các HTX trong bối cảnh cạnh tranh thị trường ngày một lớn hiện nay.
 
Các HTX ký kết chương trình hợp tác, xúc tiến thương mại
 
Để giúp các HTX, các doanh nghiệp thành viên quảng bá sản phẩm, trong thời gian tới, Liên minh HTX TP sẽ tiếp tục tư vấn xây dựng các mô hình HTX gắn với chuỗi liên kết để hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm, tạo ra những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng; trong đó sản phẩm hàng hóa, dịch vụ bảo đảm tiêu thụ trong nước hoặc xuất khẩu theo hợp đồng ký kết với đối tác, doanh nghiệp. Thông qua HTX, kết nối xúc tiến thương mại, liên kết doanh nghiệp để tìm đầu ra cho sản phẩm, huy động được nguồn lực từ thị trường như các quỹ và doanh nghiệp nước ngoài. Tập trung tư vấn hỗ trợ HTX phát triển gắn với chuỗi và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm chủ lực tham gia Chương trình OCOP, ứng dụng công nghệ cao.
 
Tại Hội nghị, các HTX, các doanh nghiệp đã có những tham luận về việc hợp tác, phát triển liên kết chuỗi; giới thiệu về cơ hội đầu tư, hợp tác với HTX. Đặc biệt, các HTX, các DN đã ký kết các chương trình hợp tác dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Liên minh HTX TP Hà Nội.
 
Nhiều sản phẩm của các HTX được trưng bày
Các đơn vị ký kết chương trình hợp tác tại Tuần lễ giới thiệu sản phẩm
 
Cũng trong dịp này, Liên minh HTX TP Hà Nội đã tổ chức Tuần lễ trưng bày, quảng bá và giới thiệu sản phẩm an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ của các HTX. Tuần lễ có sự tham gia của hơn 60 HTX của TP Hà Nội và các tỉnh, thành phía Bắc. Các HTX sẽ giới thiệu, trưng bày hàng trăm sản phẩm an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Cũng tại Tuần lễ, các HTX đã ký kết chương trình hợp tác, tiêu thụ sản phẩm dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Liên minh HTX TP Hà Nội. Tuần lễ diễn ra từ 12-16/10/2019, tại trụ sở Liên minh HTX TP Hà Nội, số 217, Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội. 

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t