31 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất làng nghề tham gia hội trợ trong và ngoài nước (21:50 11/10/2019)


HNP - Đó là kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 25/2013/NQ-HĐND, ngày 4/12/2013, của HĐND thành phố về “Chính sách khuyến khích phát triển làng nghề TP Hà Nội…”.

Theo đó, triển khai thực hiện Nghị quyết số 25/2013/NQ-HĐND của HĐND thành phố đã tạo điều kiện cho các cơ sở nghề, hợp tác xã nghề tham gia các hội chợ triển lãm, giới thiệu, trưng bày sản phẩm của các làng nghề truyền thống được kết nối với các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tại các vùng, các thành phố và đem sản phẩm tiêu thụ trong và ngoài nước. Từ năm 2015 đến năm 2018, đã có 22 đoàn doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia các hội chợ trong nước với kinh phí hỗ trợ gần 22,153 tỷ đồng và 9 đoàn doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia các hội chợ tại nước ngoài với tổng kinh phí hỗ trợ gần 9,156 tỷ đồng.

Ngoài ra, một số quận, huyện, thị xã cũng đã thực hiện chính sách hỗ trợ kinh phí cho các cơ sở làng nghề tham gia các chương trình xúc tiến thương mại. Đơn cử, huyện Thường Tín hỗ trợ xúc tiến thương mại cho 14 đơn vị tham gia hội chợ, triển lãm trong nước với kinh phí hỗ trợ 42 triệu đồng và cung cấp thông tin cho 150 cơ sở sản xuất nghề truyền thống tham gia các lễ hội làng nghề, hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước.

Tương tự, ngân sách quận Hà Đông hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại, thông qua các kênh xúc tiến thương mại của Sở Công Thương và của quận đã chủ động tham gia các hội chợ, hội thảo về hàng thủ công mỹ nghệ ở trong và ngoài nước để quảng bá hình ảnh, tăng cường tiêu thụ sản phẩm. Trong đó: Tổ chức hội thảo nâng cao chất lượng sản phẩm làng nghề truyền thống trên địa bàn quận có 300 người tham gia với số tiền 40,7 triệu đồng; tập huấn kỹ năng giao tiếp và kỹ năng bán hàng cho khách nước ngoài tại làng nghề lụa Vạn Phúc với số tiền 16,5 triệu đồng; tập huấn Maketting bán hàng cho các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh tại làng nghề rèn Đa Sỹ với số tiền 16,5 triệu đồng.

Huyện Chương Mỹ hằng năm cũng đều giới thiệu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các sản phẩm làng nghề tham gia các hội chợ giới thiệu sản phẩm. Trích một phần kinh phí từ nguồn khuyến công hằng năm của huyện để hỗ trợ cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia hội chợ trong và ngoài nước.

Huyện Gia Lâm đã tổ chức phối hợp tốt với các sở, ngành liên quan cung cấp thông tin, hướng dẫn đăng ký hồ sơ để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tại các làng nghề tham gia các hội chợ triển lãm trong nước và quốc tế với sản phẩm gốm sứ đặc trưng. Huyện Gia Lâm đã có 10 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nghệ nhân sản xuất kinh doanh sản phẩm gốm sứ tại xã Bát Tràng, Kim Lan tham gia hội chợ khu vực phía Bắc tại Cung Thể thao Quần Ngựa; 1 doanh nghiệp sản xuất gốm sứ Bát Tràng tham gia hội chợ quốc tế tại Italia. Hội chợ tổ chức đã thu hút được số lượng lớn khách hàng trong nước và nước ngoài đến tham quan và giao dịch giúp các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh quảng bá giới thiệu và bán sản phẩm, mở rộng giao lưu, hợp tác kinh doanh với các các đơn vị bạn trên địa bàn thành phố và các tỉnh; đồng thời, tạo cơ hội ký kết thêm các hợp đồng tiêu thụ sản phẩm, nâng cao thu nhập và tạo việc làm cho người lao động...


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t