Xúc tiến giao thương trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ (09:36 10/10/2019)


HNP - Chiều 9/10, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp ngành nghề công nghiệp hỗ trợ Hà Nội và Công ty Cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam tổ chức Hội nghị giao thương giữa Doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp các nước ngoài. Chương trình nằm trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế hàng Công nghiệp lần thứ 28.

Đại diện các doanh nghiệp tham dự hội nghị


Với xu thế hợp tác, cùng phát triển, cùng đem lại lợi ích trong chuỗi giá trị, các doanh nghiệp công nghiệp, công nghiệp phụ trợ Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung, Hội nghị giao thương được tổ chức sẽ là cầu nối, là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam kết nối với doanh nghiệp các nước, mở rộng hợp tác kinh doanh. 
 
Hà Nội đặt mục tiêu đến hết năm 2020 sẽ có khoảng 900 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Trong đó, có khoảng 400 doanh nghiệp có hệ thống sản xuất và sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế. Do đó, để đạt được mục tiêu này, đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam cần nỗ lực nhiều hơn nữa, trong đó, cần tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, trao đổi công nghệ… để nâng cao năng lực, chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp.
 
Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã cung cấp các thông tin, bày tỏ mong muốn tìm được các đối tác để cùng hợp tác, phát triển các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ. Ngoài ra, các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, công nghệ cũng trao đổi về cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp công nghiệp trong vấn đề ứng dụng CNTT, giải quyết nguồn vốn, giải quyết nguồn lao động cho doanh nghệp…
 
Cũng tại buổi giao thương, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp ngành nghề CNHT Hà Nội đã giới thiệu về các hoạt động chính của Hiệp hội trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên xúc tiến thương mại với các DN trong và ngoài nước, hỗ trợ tìm kiếm nguồn vốn, đào tạo nhân lực… Đồng thời, mong muốn, thời gian tới, sẽ nhận được sự tham gia của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ để thúc đẩy sự phát triển của Hiệp hội.
 
Ngay trong Hội nghị giao thương giữa Doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp các nước ngoài đã tiến hành trao đổi hai bên để tìm kiếm các cơ hội hợp tác, kinh doanh.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t