Trao đổi kinh nghiệm xây dựng Phố sách Hà Nội (18:14 02/10/2019)


HNP - Chiều 2/10, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tiếp đoàn Hội đồng sách Quốc gia Indonesia và Thủ đô Jakarta nhằm trao đổi kinh nghiệm xây dựng Phố sách Hà Nội 19/12.

Sở Thông tin và Truyền thông tiếp đón Hội đồng sách Quốc gia Indonesia và Thủ đô Jakarta


Tại buổi tiếp, Sở Thông tin và Truyền thông đã thông tin đến đoàn quá trình thực hiện và kinh nghiệm vận hành Phố sách 19/12. Theo bà Trần Thị Mai Dung, Trưởng phòng Quản lý Báo chí Xuất bản và Truyền thông, Đề án Phố Sách Hà Nội được UBND Thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm và các đơn vị liên quan chủ trì triển khai. Sau một năm lên ý tưởng và xây dựng, Phố sách chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5/2017.  Hoạt động của Phố sách có một số nguyên tắc cơn bản như: Không gian Phố Sách được thiết kế và xây dựng hài hòa với cảnh quan, kiến trúc vốn có của các khu vực xung quanh; Các gian hàng sách được thiết kế đơn giản để tập trung làm nổi bật sách; đảm bảo tính thẩm mỹ, hiện đại, văn minh, thân thiện. Ngoài 80% sản phẩm sách, các gian hàng còn có các xuất bản phẩm truyền thống liên quan nhằm quảng bá về con người và hình ảnh Thủ đô Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung.
 
Bên cạnh đó, Phố sách còn có các khu chức năng như: Quảng trường nhỏ (để tổ chức các hoạt động giao lưu, tọa đàm, giới thiệu sách), khu đọc sách, trao đổi sách, vườn hoa, khu vui chơi cho trẻ em; phủ sóng wifi; lắp đặt cây thông tin công cộng (tra cứu điện tử) giúp độc giả và du khách có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, du lịch của Hà Nội và sách điện tử…
 
Thông tin thêm về các hoạt động của Phố sách, bà Trần Thị Mai Dung chia sẻ, hàng năm, Phố sách tổ chức từ 50-70 sự kiện liên quan. Trong đó đáng chú ý là Phố sách Xuân, Hội sách thiếu nhi hay Hội sách nhân dịp lễ lớn của Thành phố… đã thu hút rất độc giả yêu sách của Thủ đô và du khách Quốc tế đến tham quan…
 
Đoàn Hội đồng sách Quốc gia Indonesia và Thủ đô Jakarta đánh giá cao những kinh nghiệm triển khai Phố sách Hà Nội mà Sở Thông tin và Truyền thông đã chia sẻ. Đồng thời, cho biết sẽ tham khảo thêm và hy vọng sẽ có những trao đổi sâu hơn để có thể xây dựng thành công Phố sách tại Thủ đô Jakarta.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t