Xúc tiến tiêu thụ nông sản an toàn Thủ đô năm 2019 (10:44 14/09/2019)


HNP - Chiều 13/9, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với Dự án JICA Safe Crop (Nhật Bản) tổ chức “Hội nghị kết nối, xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản an toàn thành phố Hà Nội năm 2019”.

Hội nghị nhằm tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi sản xuất, cung ứng sản phẩm bảo đảm chất lượng, an toàn và rõ nguồn gốc xuất xứ; hỗ trợ kết nối, trao đổi, hợp tác tiêu thụ hàng hóa giữa nhà sản xuất và nhà phân phối của Hà Nội và các tỉnh, thành phố; kết nối trực tiếp giữa các đơn vị thu mua lớn như: Big C, Aeon, Vinmart, các doanh nghiệp phân phối khác của Hà Nội và đơn vị sản xuất; tạo cơ hội cho các đơn vị sản xuất, doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh, thành phố có cơ hội tiếp cận, gặp gỡ, liên kết hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản…
 
Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh cho biết, để hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất nông sản an toàn kết nối được với các doanh nghiệp phân phối, trong thời gian qua, Trung tâm HPA đã tổ chức các Tuần hàng Việt Nam trực tiếp tại các hệ thống bán lẻ hiện đại trên thế giới như Aeon (Nhật Bản), Rungis (Pháp), CentralGroup (Thái Lan) và sắp tới là tại Lotte (Hàn Quốc); Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam, Hội nghị Kết nối cung cầu giữa Hà Nội và các tỉnh... Các chương trình này đặc biệt là Tuần hàng tuy rất khó, yêu cầu tính chuyên nghiệp cao từ doanh nghiệp cũng như các đơn vị tổ chức song với sự quyết tâm, bước đầu đã có những kết quả. Nhiều mặt hàng Việt thông qua chương trình của Thành phố đã được tiếp cận hệ thống phân phối của những tập đoàn, siêu thị lớn, được người tiêu dùng trong nước và nước ngoài đánh giá tốt.
 
Với Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ nông sản an toàn, Trung tâm HPA mong muốn sẽ tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, phân phối và tiêu thụ sản phẩm; để các nhà sản xuất tiếp xúc, tìm đầu ra cho sản phẩm; nhà doanh nghiệp tìm được sản phẩm của những nhà sản xuất được chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Nhật Bản trao đổi kinh nghiệm ứng dụng công nghệ mới, giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững thân thiện với môi trường trong nông nghiệp của Nhật Bản.
 
Các doanh nghiệp trao đổi, xúc tiến hợp tác giao thương
 
Tại Chương trình kết nối, đại diện các doanh nghiệp đã có nhiều những tham luận giới thiệu về các sản phẩm công nghệ mới, góp phần thúc đẩy phát triển nền nông nghiệp xanh, bền vững. Tiêu biểu như: Ông Nanakubo - Tư vấn trưởng Nhóm Dự án Jica đã chia sẻ về kinh nghiệm của Nhóm Dự án Jica về áp dụng các kỹ thuật canh tác tiên tiến trong sản xuất nông nghiệp; Đại diện công ty Unitika Vietnam và Giám đốc Trung tâm đào tạo phát triển NN hữu cơ BioBee Việt Nam Tô Xuân Việt đã giới thiệu về các công nghệ mới, phát triển nông nghiệp bền vững, thân thiện môi trường; Giám đốc Trung tâm NN công nghệ cao (EGreen) và đại diện Công ty Cổ phần đầu tư phát triển công nghệ điện tử viễn thông trình bày về các giải pháp kết hợp công nghệ sinh học hoạt tính cao và tự động hóa trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao nhằm tăng năng suất và chất lượng nông sản.
 
Các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tại hội nghị
 
Ngoài ra, bà Phạm Mỹ Linh, Giám đốc công ty VinEco đã trao đổi với các doanh nghiệp thu mua lớn của HN về quy định cũng như các yêu cầu khi đưa hàng nông sản vào hệ thống siêu thị.  
 
Bên lề Hội nghị, Ban Tổ chức bố trí trưng bày sản phẩm nông sản hàng hóa của các Doanh nghiệp tham gia trang Nông sản an toàn thành phố; đã diễn ra việc kết nối trực tiếp giữa nhà phần phối, doanh nghiệp thu mua lớn của Hà Nội với các đơn vị sản xuất.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t