Thực hiện nghiêm việc ngăn ngừa tai nạn, bảo đảm an toàn trong sử dụng điện (13:35 11/09/2019)


HNP - Trong nội dung Công văn số 4339/SCT-QLNL, ban hành ngày 9/9, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội, các tổ chức kinh doanh điện ngoài EVN Hà Nội đảm bảo an toàn trong cung ứng, sử dụng điện trên địa bàn thành phố.

Sở Công Thương cho biết, thời gian qua, trên địa bàn thành phố xảy ra một số vụ tai nạn từ lưới điện của các khách hàng sử dụng điện. Qua kiểm tra xác minh những sự việc trên, ngoài nguyên nhân do điều kiện hạ tầng lưới điện và nhận thức về an toàn sử dụng điện của nhân dân chưa cao, còn có trách nhiệm của bên bán điện chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm theo quy định của pháp luật trong hoạt động kiểm tra, tuyên truyền và xử lý nhằm ngăn ngừa sự cố mất an toàn về điện.

Kết quả giám sát năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019 của Sở Công Thương cho thấy, tình hình đảm bảo an toàn trong sử dụng điện tại các vùng nông thôn, khu dân cư, cơ sở sản xuất nhỏ, nhà tập thể cũ đã sử dụng nhiều năm và các chung cư cao tầng trên địa bàn thành phố đang trở thành vấn đề cấp thiết, cần được các sở, ngành thành phố và trực tiếp là các đơn vị kinh doanh phân phối điện quan tâm phối hợp giải quyết.

Để ngăn ngừa tai nạn trong sử dụng điện và tăng cường công tác đảm bảo an toàn trong sử dụng điện, căn cứ vào quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của đơn vị điện lực (phân phối và bán lẻ điện), khách hàng sử dụng điện theo quy định, đảm bảo an toàn trong cung ứng và sử dụng điện trên địa bàn thành phố, Sở Công Thương đề nghị Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội: Tổ chức rút kinh nghiệm trong việc thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của đơn vị điện lực trong phân phối và bán lẻ điện theo quy định; chỉ đạo các Công ty điện lực trực thuộc tăng cường hoạt động kiểm tra sử dụng điện.

Sử dụng và giao nhiệm vụ cho lực lượng kiểm tra viên điện lực đảm bảo hoạt động hiệu quả để phát hiện và ngăn chặn kịp thời các vi phạm về an toàn điện của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn, đặc biệt là tại các chung cư cao tầng, các cơ sở sản xuất làng nghề. Tăng cường và đổi mới phương pháp thông tin tuyên truyền, phát tờ rơi, kiểm tra, khuyến cáo, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện về tiêu chuẩn lắp đặt lưới điện của khách hàng đảm bảo an toàn. Yêu cầu các chủ có nhà cho thuê để ở ký cam kết thực hiện đảm bảo lưới điện an toàn trong sử dụng điện.

Các tổ chức kinh doanh điện khác: Thực hiện trách nhiệm của đơn vị điện lực phân phối và bán lẻ điện, tăng cường tổ chức kiểm tra và kiểm tra theo trách nhiệm để ngăn chặn kịp thời các vi phạm về an toàn điện của khách hàng sử dụng điện. Trong quá trình kiểm tra, cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và công ty điện lực trực thuộc Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội để có sự hỗ trợ tốt nhất, đảm bảo hiệu quả của hoạt động kiểm tra, tuyên truyền về an toàn điện. Yêu cầu các chủ có nhà cho thuê để ở ký cam kết đảm bảo lưới điện an toàn trong sử dụng điện.

UBND các quận, huyện, thị xã chú trọng công tác quản lý nhà nước về điện trên địa bàn, phối hợp với đơn vị điện lực phân phối và bán lẻ điện trên địa bàn trong công tác kiểm tra sự an toàn lưới điện của khách hàng sử dụng điện.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t