Khai mạc các hoạt động văn hóa Tết Trung thu truyền thống 2019 (12:17 07/09/2019)


HNP - Tối 6/9, tại không gian phố bích họa Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm, Ban Quản lý Phố cổ Hà Nội đã khai mạc các hoạt động văn hóa Tết Trung thu truyền thống năm 2019. 

Biểu diễn trống hội tại lễ khai mạc


Ban quản lý Phố cổ Hà Nội đã sắp đặt các gian hàng giới thiệu đồ chơi. Tại đây, các nghệ nhân và thợ thủ công sẽ hướng dẫn cách làm đồ chơi truyền thống cho các em nhỏ và người dân, du khách. Ban tổ chức cũng đã bố trí không gian vui chơi dành cho thiếu nhi với các trò chơi dân gian như: Chơi ô ăn quan, cướp cờ, đánh truyền, kéo co, bịt mắt bắt dê, cà kheo, múa sạp, nhảy bao bố, nhảy lò cò… Bên cạnh đó, các nghệ nhân còn biểu diễn một số các trống Đọi Tam, rối cạn Tế Tiêu, biểu diễn hát trống quân và các tiết mục văn nghệ dân gian phục vụ thiếu nhi.
 
Ban tổ chức hy vọng, các hoạt động văn hóa sẽ đem tới cho các em nhỏ một sân chơi lành mạnh, nhiều ý nghĩa. Qua đó, để các em có cơ hội tương tác, tìm hiểu về các giá trị truyền thống tốt đẹp thông qua việc tham gia các trò chơi dân gian thú vị và học cách làm đồ chơi Trung thu truyền thống.
 
Công chúng Thủ đô tới trải nghiệm tại chương trình
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, đây là năm thứ 15 Ban quản lý Phố cổ Hà Nội tổ chức hoạt động Tết Trung thu truyền thống và là năm thứ 2 tổ chức tại không gian phố bích họa Phùng Hưng. Hoạt động một lần nữa khẳng định quyết tâm của quận Hoàn Kiếm trong việc thực hiện mục tiêu bảo tồn và phát huy các giá trị di sản đô thị của quận nói riêng và của Thủ đô Hà Nội nói chung.
 
Các hoạt động văn hóa Tết Trung thu truyền thống với mục đích bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, cũng như thúc đẩy phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh khu phố cổ Hà Nội nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung. Ngoài ra, các hoạt động cũng nhằm tôn vinh các nghệ nhân, thợ thủ công, những người đã hết lòng với nghề truyền thống gia đình và các làng nghề. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.
 
Chương trình năm nay kéo dài từ ngày 6-13/9.
 
Các sản phẩm đồ chơi dân gian

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t