Mỗi năm tổ chức 1.000 hội nghị, hội thảo, lớp tuyên truyền, tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm (20:26 07/09/2019)


HNP - Đó là kết quả trong công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội từ năm 2016 đến nay.

Theo đó, đi đôi với phối hợp với các cơ quan báo chí của Trung ương và thành phố Hà Nội, nhất là với Cổng giao tiếp điện tử thành phố trong công tác tuyên truyền về bảo đảm ATTP, phát triển sản xuất nông nghiệp…, thúc đẩy hoạt động sản xuất tiêu thụ nông sản an toàn, trung bình, mỗi năm, ngành Nông nghiệp Hà Nội tổ chức 1.000 hội nghị, hội thảo, lớp tuyên truyền, tập huấn kiến thức theo chuyên đề và lồng ghép cho hơn 60.000 người tham gia, gồm người quản lý, người sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng sản phẩm nông, lâm, thủy sản. Trong đó, tập trung phổ biến điều kiện, quy định trong sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản, hướng dẫn quy trình giết mổ đảm bảo vệ sinh thú y, kỹ thuật

Các đơn vị chuyên môn của Sở đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin thể thao các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn để xây dựng và phát các bài phát thanh trung bình phát 1-2 lần/tuần; in phát tờ rơi, tuyên truyền trên pa nô, áp phích... nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân về ATTP.

Bên cạnh đó, các đơn vị trực thuộc Sở cũng thường xuyên cập nhật và công khai các cơ sở xếp loại A, B, C trên website của Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội, công khai trên hệ thống loa phát thanh xã, phường, thị trấn. Công khai bằng biển mica gắn tại cơ sở xếp loại A, B để cho người dân, người tiêu dùng biết, lựa chọn cơ sở đảm bảo ATTP.

Xây dựng trang các website để đưa các tin bài về công tác quản lý ATTP, hướng dẫn kỹ thuật, quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm chủ lực của thành phố đăng trên các website: sonnptnt.hanoi.gov.vn; khuyennonghanoi.gov.vn; chicucquanlychatluongnlsts.hanoi.gov.vn; rauantoan.hanoi.vn. Cung cấp, trao đổi các ấn phẩm, tài liệu tuyên truyền về phát triển nông nghiệp, xúc tiến thương mại, kết nối, liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản thực phẩm như: Bản tin Quản lý chất lượng và ATTP nông nghiệp; bản tin Sản xuất và Thị trường; tập san Nông nghiệp và Nông thôn Hà Nội... Cập nhật và công khai các cơ sở xếp loại A, B, C trên website của Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội.

Ngoài ra, Sở NN&PTNT Hà Nội còn xây dựng mô hình cảnh báo nhanh ATTP của Sở, cung cấp đường dây nóng của ngành Nông nghiệp Hà Nội để tiếp nhận các thông tin phản ánh về các vấn đề liên quan đến ATTP.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t