Phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong các trường học (10:56 04/09/2019)


HNP - Liên ngành Công an Thành phố - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 265/KHPH-CATP-SGDĐT về Kế hoạch phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong các trường học và các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố năm học 2019-2020.

Kế hoạch nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TT-ATGT, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của đội ngũ lái xe đưa đón, cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh, sinh viên các trường học khi tham gia giao thông. Tuyên truyền các quy định của pháp luật về TT-ATGT; hậu quả, tác hại của các vụ tai nạn giao thông, từ đó nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của các em học sinh, sinh viên khi tham gia giao thông, góp phần làm giảm tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn Thành phố.
 
Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TT-ATGT trong các trường học, các cơ sở giáo dục là nhiệm vụ quan trọng trong công tác quản lý của các cấp, các ngành. Đồng thời, đưa nội dung này là một trong những tiêu chí thi đua của các trường học và các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố. Đội ngũ lái xe đưa đón, cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh, sinh viên các trường học và cơ sở giáo dục của Thành phố đều phải có nghĩa vụ và trách nhiệm trong việc xây dựng văn hóa giao thông trong các trường học và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về TT-ATGT. Cùng với đó, Kế hoạch cũng nêu rõ, nội dung tuyên truyền cần dễ hiểu, dễ tiếp thu, phù hợp, tác động trực tiếp đến nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của các em học sinh. Công tác tuyên truyền, giáo dục kết hợp chặt chẽ với việc kiểm tra xử lý vi phạm; phối hợp áp dụng các chế tài xử lý theo đúng quy định.
 
Các hình thức tuyên truyền bao gồm: Tổ chức tuyên truyền trực tiếp hoặc lồng ghép qua các buổi sinh hoạt của các cấp ủy Đảng, Hội đồng giáo dục, Công đoàn, Công tác Đoàn, Đội, sinh hoạt chuyên đề các quy định của pháp luật về TT-ATGT. Tuyên truyền qua hệ thống loa đài phát thanh của các trường học. Trưng bày các pano ảnh; các hình ảnh liên quan đến các vụ tai nạn giao thông; các hình ảnh đẹp của người tham gia giao thông, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Tổ chức các chuyên đề hoạt động ngoại khóa; xây dựng và nhân điển hình đối với các trường học, cơ sở giáo dục, lớp học chấp hành tốt các quy định liên quan; tổ chức ký cam kết với đội ngũ lái xe đưa đón, cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh các trường học…
 
Liên ngành Công an Thành phố - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng xây dựng kế hoạch chủ động phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí, cơ quan, đơn vị chức năng tổ chức tuyên truyền theo từng chuyên đề cụ thể. Tổ chức các Hội nghị tuyên truyền trực tiếp các quy định của pháp luật về TT-ATGT tại các trường học; triển khai chuyên đề giáo dục ATGT cho học sinh đầu các cấp học (lớp 1, lớp 6, lớp 10) trên địa bàn Thành phố. Thông qua công tác tuần tra kiểm soát, kiểm tra xử lý vi phạm, chủ động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho lái xe đưa đón, cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh các trường học trên địa bàn…

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t