Tập huấn và cung cấp thông tin, tuyên truyền về biển, đảo (21:34 30/08/2019)


HNP - Chiều 30/8, Sở Tư pháp phối hợp với Công đoàn viên chức thành phố tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến công ước Liên hiệp quốc về Luật biển, Luật biển Việt Nam và tình hình biển Đông.

Toàn cảnh hội nghị


Tại hội nghị, các học viên đã được Phó Viện trưởng, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu so sánh luật tư (Đại học Luật Hà Nội) chia sẻ các thông tin về chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng về quản lý, bảo vệ biển đảo Tổ quốc; pháp luật Việt Nam, Công ước của Liên Hợp quốc về Luật Biển năm 1982 và các điều ước quốc tế về biển mà Việt Nam là thành viên; Luật Cảnh sát biển Việt Nam và văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật.
 
Hội nghị được triển khai với mục đích phổ biến các văn bản pháp luật của Nhà nước về biển, đảo; các quy định của Việt Nam và các nước đối với hành vi khai thác hải sản trái phép, ngăn chặn, giảm thiểu, loại bỏ khai thác hải sản bất hợp pháp; một số lưu ý đối với ngư dân khi hoạt động khai thác hải sản trên biển không vi phạm vùng biển nước ngoài khi đánh bắt hải sản, đảm bảo an ninh, trật tự trên biển...
 
Hội nghị thông tin những chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước ta trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Thông qua Hội nghị, các học viên nắm rõ chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước ta trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; tiềm năng, lợi thế của biển, đảo Việt Nam nhằm tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân hiểu và thực thi đúng pháp luật.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t