Ngành Giáo dục và Đào tạo: Phát động điểm cuộc thi "Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến" (14:06 15/08/2019)


HNP - Sáng 15/8, tại Trường THCS Khương Đình, quận Thanh Xuân, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Lễ phát động điểm cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến năm 2019” trong toàn ngành giáo dục.

Các em học sinh dự thi


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Ngọc Quang cho biết, thời gian qua, Thành phố Hà Nội đã coi giải pháp về dịch vụ công trực tuyến là một giải pháp đột phá của Thành phố, hướng tới một chính phủ vì dân, xã hội minh bạch không còn tiêu cực, Thành phố thông minh. Ngành GD&ĐT đã tích cực triển khai theo chỉ đạo của UBND Thành phố về dịc vụ công trực tuyến. Cho đến nay, ngành GD&ĐT Hà Nội đã có 100% thủ tục hành chính thực hiện dưới dạng mức độ công trực tuyến mức độ 3 và các phần mềm quản lý như: sổ điểm, sổ liên lạc điện tử… Đặc biệt, tuyển sinh trực tuyến đầu cấp năm học 2019-2020 đạt kết quả cao, khoảng 86%. Qua đó, giảm bớt phiền hà, tạo thuận lợi cho phụ huynh và các em học sinh… 
 
Lãnh đạo Sở GD&ĐT đã chính thức phát động cuộc thi tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến năm 2019 và đề nghị, toàn thể giáo viên, cán bộ của ngành cùng các em học sinh (từ 12 tuổi trở lên) hưởng ứng cuộc thi này. Sở GD&ĐT cũng kỳ vọng sẽ đạt được 80%-90% cán bộ và học sinh sẽ tham gia cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến”. Đồng thời, dùng kiến thức của mình để tuyên truyền tới người dân tham gia tích cực hơn. 
 
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Ngọc Quang phát động cuộc thi
 
Phát biểu hưởng ứng cuộc thi, Hiệu trưởng Trường THCS Khương Đình Đỗ Thị Việt Hiền khẳng định, việc tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” là dịp để mỗi thầy cô giáo và các em học sinh có kỹ năng thực hành các dịch vụ công trực tuyến. Sau cuộc thi, các em sẽ xây dựng được thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến để giải quyết các thủ tục, hồ sơ, nhất là các dịch vụ liên quan đến học sinh và nhà trường. Các em học sinh sẽ trở thành các tuyên truyền viên nhí để hướng dẫn cha mẹ, người thân thực hiện dịch vụ công trực tuyến ở mọi lúc, mọi nơi đúng với phương châm “học đi đôi với hành”, gắn lý thuyết với thực tế và sử dụng Internet một cách thông minh, hiệu quả. Qua đó, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội thành Thành phố thông minh. 
 
Tại buổi lễ, giáo viên và học sinh Trường THCS Khương Đình đã trực tiếp thực hiện thi tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến trên máy tính.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t