Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội lần thứ 7 năm 2019 (15:00 14/08/2019)


HNP - Sáng 14/8, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội phối hợp với Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội tổ chức Lễ trao giải và khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội lần thứ 7 năm 2019 với chủ đề “Vẻ đẹp người Hà Nội”.

Đại biểu cắt băng khai mạc


Liên hoan lần này nhận được 1.897 ảnh của 311 tác giả trong khu vực Hà Nội. Hội đồng giám khảo đã lựa chọn 119 ảnh treo triển lãm và 11 tác phẩm đoạt giải. Cụ thể, 1 Huy chương Vàng thuộc về tác phẩm “Đem tiết Xuân đến” của tác giả Trương Tuấn Giang; 2 Huy chương Bạc cho các tác phẩm “Nét đẹp Việt Nam” của Trần Thanh Hải và “Thị Mầu” của tác giả Nguyễn Thị Thanh; 3 Huy chương Đồng và 5 giải Khuyến khích.
 
“Vẻ đẹp người Hà Nội” được các nhà nhiếp ảnh khắc họa bằng mọi hình thức thể hiện khác nhau của nghệ thuật nhiếp ảnh. Các tác phẩm đã ghi lại những khoảnh khắc quí giá về Con người Hà Nội trong lao động, sản xuất, trong trường học, bệnh viện, công sở, trong sinh hoạt đời thường, cùng với những hoạt động lễ hội, biểu diễn nghệ thuật… Tất cả đều toát lên vể đẹp chân thực, giản dị và thanh lịch của người Hà Nội. Đặc biệt, chùm ảnh đoạt Huy chương tại Liên hoan đã nêu bật được tính khoảnh khắc cao, những thời khắc bấm máy quí giá, khắc họa con người với những vẻ đẹp khác nhau…
 
Ban tổ chức trao Huy chương Vàng cho tác giả Trương Tuấn Giang
 
Theo Ban tổ chức, tại Liên hoan, lần đầu tiên hình ảnh những người làm đẹp đường phố được thể hiện thành công với tác phẩm “Ngày mới” của tác giả Nguyễn Văn Phen. Nếu những cô gái của Công ty Môi trường Hà Nội trước đây thường được thể hiện khi đang nhổ cỏ, dọn dẹp đường phố hoặc đẩy xe rác trong đêm, thì trong tác phẩm lần này hình ảnh được khắc họa là những nụ cười yêu đời, yêu nghề…
 
Ông Đặng Đình An, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội khẳng định: Hầu hết những thành công trong Liên hoan là những tác phẩm nhiếp ảnh phản ánh chân thực, sống động cuộc sống người Hà Nội với những khoảnh khắc tuyệt vời. Đó là giá trị nghệ thuật của nhiếp ảnh. Đó cũng là sự đam mê, yêu nghề của các nhiếp ảnh gia, đã đi sâu vào cuộc sống ở Hà Nội để tạo ra những tác phẩm ảnh có giá trị.
 
Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội lần thứ 7 năm 2019 là sự tiếp nối các Liên hoan tại khu vực từ năm 2011. Thông qua các tác phẩm của Liên hoan, công chúng có thể thấy được Thủ đô Hà Nội đang vươn lên những tầm cao mới, ngày một đẹp hơn, sức sống sôi động hơn nhưng thanh bình - xứng danh là Thành phố Vì hòa bình.
 
Đông đảo công chúng tới Liên hoan

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t