Việt Nam lọt top 5 thế giới tại Cuộc thi Toán học trẻ quốc tế IMC 2019 (15:22 09/08/2019)


HNP - Đội tuyển của học sinh Việt Nam đã chính thức lọt top 5 đội mạnh nhất thế giới tại Cuộc thi Toán học Trẻ Quốc tế IMC 2019.

Đoàn học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi


Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, được sự cho phép của Bộ Giáo dục Đào tạo, Hà Nội đã cử một đoàn gồm 15 học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đại diện cho học sinh cả nước tham dự Cuộc thi Toán học trẻ Quốc tế IMC 2019 tại nội dung dành cho các học sinh ở lứa tuổi dưới 14 và từ 14-17 tuổi. Cụ thể, đoàn học sinh Việt Nam đã dành 4 giải Vàng, 5 giải Bạc và 1 giải Khuyến khích phần thi cá nhân; 2 Cúp Vô địch, 1 giải Nhất và 2 giải Nhì phần thi đồng đội. Kết quả này đã đưa Việt Nam lọt top 5 đội mạnh nhất thế giới tại Cuộc thi này. 
 
Kỳ thi năm nay có nhiều điểm mới so với các năm trước đó, đặc biệt cách ra đề đòi hỏi các thí sinh vận dụng tối đa óc sáng tạo cũng như khả năng phân tích của mình. Thầy Hạ Vũ Anh, Tổ trưởng tổ Toán tin Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, trưởng đoàn Việt Nam dự thi IMC 2019 cho biết, học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam giành huy chương Vàng gồm các em: Trịnh Anh Minh, Mai Nam Khánh, Đỗ Hoàng Quốc Bảo và Nguyễn Quang Anh. Ngoài việc lọt vào top 5 thế giới, các học sinh Việt Nam cũng nằm trong số ít các thí sinh dự thi có thể tự đọc và làm đề thi trực tiếp bằng tiếng Anh mà không cần phiên dịch trợ giúp. Ngoài các phần thi cá nhân và thi đồng đội, đoàn Việt Nam cũng tham gia các hoạt động ngoại khóa như tham gia trò chơi trí tuệ Puzzle Challenge, tham quan dã ngoại và giao lưu văn hóa.
 
IMC là Cuộc thi Toán học trẻ quốc tế thường niên được tổ chức luân phiên tại các quốc gia thành viên dành cho các học sinh giỏi đến từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Năm 2019, cuộc thi toán quốc tế IMC, diễn ra từ ngày 1-6/8, tại thành phố Durban, Nam Phi.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t