Nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa của Hội CCB, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan TP Hà Nội (14:45 17/07/2019)


HNP - Thiết thực kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019), sáng 17/7, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện Thanh Trì tổ chức thăm, tặng quà, khám bệnh phát thuốc miễn phí cho Cựu chiến binh huyện.

Khánh thành nhà tình nghĩa gia đình CCB Trần Văn Quýnh


Chủ tịch Hội CCB Khối các cơ quan TP Phan Anh Quân cho biết, hiện nay, Hội CCB khối gồm 49 tổ chức hội, với 825 hội viên là CB, CC, VC, người lao động trong cơ quan các Ban đảng, Văn phòng Thành ủy, HĐND, UBND, các sở, ngành, đoàn thể chính trị của TP. Có chức năng tham mưu giúp Đảng khối và làm nòng cốt tập hợp, đoàn kết, vận động hội viên CCB thực hiện các nhiệm vụ chính trị - xã hội của Đảng, nhà nước, của Đảng bộ khối, tổ chức đoàn thể chính trị xã hội và của Hội, tham gia giám sát hoạt động của cơ quan, đơn vị.
 
Đoàn Thanh niên khối CCB thành phố gồm 60 sơ sở đoàn với hơn 4.000 đoàn viên thanh niên là CB, CC, VC, người lao động trực tiếp làm công tác tham mưu trong các sở, ban, ngành của TP. Tuy có chức năng nhiệm vụ, đặc điểm tình hình khác nhau, nhưng trong những năm qua, Hội CCB, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan thành phố luôn được công nhận là các tổ chức chính trị, xã hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dẫn đầu trong các phong trào thi đua. 
 
Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan TP tặng quà CCB huyện Thanh Trì
 
Chủ tịch Hội CCB Khối các cơ quan TP nhấn mạnh, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, những người con của Thủ đô đã tiếp bước lên đường nhập ngũ, chiến đấu bằng tuổi thanh xuân của mình cho đất nước, cho dân tộc. Trong những ngày tháng 7 này, là dịp để cả đất nước cùng hướng về kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, với những hoạt động tri ân, tưởng nhớ công lao của những người đã cống hiến cho nền độc lập, tự do của nước nhà.
 
Hội CCB, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan TP cũng đã dành những ngày tháng 7 để thực hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn", đền ơn đáp nghĩa, cũng là để tiếp tục giáo dục truyền thống, giáo dục tư tưởng cho thế hệ trẻ. Có rất nhiều những hành trình về nguồn, hành trình tri ân được tổ chức. Đó là lễ Dâng hương kính viếng các anh hùng Liệt sỹ tại tượng đài Bắc Sơn, Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Mai Dịch, là hoạt động thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách huyện Sóc Sơn,…
 
Khám chữa bệnh miễn phí cho các Hội viên CCB huyện Thanh Trì
 
Với ý nghĩa đó, Hội CCB, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan TP đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện Thanh Trì tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho 200 đồng chí là Hội viên Hội CCB huyện. Chủ tịch Hội CCB Khối các cơ quan TP Phan Anh Quân mong rằng, tình cảm của Hội CCB, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan TP sẽ góp phần giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống cho các đồng chí là Hội viên Hội CCB, có hoàn cảnh có khăn tại huyện.
 
Cũng trong khuôn khổ chương trình, Đảng ủy Khối các cơ quan TP đã phối hợp với Hội CCB TP, lãnh đạo huyện Thanh Trì, chính quyền và đoàn thể xã Vạn Phúc (huyện Thanh Trì) tổ chức khánh thành và bàn giao nhà Nghĩa tình đồng đội cho đồng chí Trần Văn Quýnh, Hội viên Hội CCB  xã Vạn Phúc.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t