Diễn đàn trẻ em: Nơi bày tỏ tâm tư - nguyện vọng của trẻ em (14:44 17/07/2019)


HNP - Tiếp tục chương trình Diễn đàn trẻ em Thành phố năm 2019, sáng 17/7, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức buổi giao lưu, đối thoại giữa trẻ em với lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố và các cơ quan có liên quan.

Quảng cảnh buổi giao lưu


Năm 2019, Diễn đàn trẻ em Thành phố Hà Nội được tổ chức với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”, có sự tham gia của 120 trẻ em, 24 dẫn trình viên đến từ 8 quận, huyện và đơn vị là Đống Đa, Thanh Xuân, Thạch Thất, Mê Linh, Tây Hồ, Trung tâm bảo trợ xã hội số 3 Hà Nội, Làng trẻ em Birla và Hội đồng trẻ em Thành phố Hà Nội. Chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em” năm 2019 đã thực sự thu hút sự quan tâm của các em bởi tính chất thiết thực mang lại. Cùng với đó, các vấn đề như chính sách, luật trẻ em, vấn đề giáo dục, y tế hay tâm lý, sức khỏe của trẻ cũng được bao hàm trong chủ đề diễn đàn trẻ em năm nay.
 
Tại diễn đàn, các em nhỏ đã đặt các câu hỏi liên quan đến 4 nhóm vấn đề chính là: Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng và thực hiện quyền trẻ em; phòng, chống thương tích trẻ em; phòng, chống xâm hại trẻ em; xâm hại tình dục trẻ em. Nghiêm túc lắng nghe ý kiến thảo luận, 100% các câu hỏi, khuyến nghị của các em nhỏ đã được lãnh đạo Thành phố và các sở ban ngành, đoàn thể tham dự Diễn đàn trả lời, tiếp thu và xem xét giải quyết theo phạm vi, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan, tổ chức mình.
 
Diễn đàn trẻ em năm 2019 diễn ra trong 2 ngày 16-17/07 với nhiều hoạt động phong phú như: Trưng bày, thuyết trình góc truyền thông trẻ em, thảo luận các vấn đề liên quan tới trẻ em, giao lưu, đối thoại của trẻ em với đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành Thành Phố.
 
Để chuẩn bị cho Diễn đàn trẻ em Thành phố năm 2019, trước đó các em đã được tham gia khóa “tập huấn kỹ năng sống cho trẻ em nòng cốt”, cung cấp, trang bị các kiến thức và kỹ năng để nhận diện về xâm hại, lạm dụng trẻ em, có kỹ năng thu thập, tổng hợp thông tin về các vấn đề liên quan đến trẻ em tại địa phương, đơn vị mình. Từ đó, góp phần tạo nên ý tưởng, chủ đề thiết thực, sát với thực tế để các em mang đến truyền tải trong diễn đàn năm nay.
 
Trong ngày đầu tổ chức diễn đàn, hoạt động góc truyền thông của 8 đơn vị, quận huyện trên địa bàn Thành Phố Hà Nội đã diễn ra trong không khí hào hứng, sôi nổi và tươi vui. Những ý tưởng và những mong muốn của các em đã được các em bày tỏ thông qua những mô hình và qua chính sự sáng tạo và bàn tay khéo léo của các em. Nhiều ý kiến, tâm tư, thông điệp của các em đã được chia sẻ tại chính những góc truyền thông này như: Nhu cầu của trẻ về sân chơi cho trẻ em, vấn nạn lao động trẻ em ở các làng nghề và thành phố lớn, vấn đề bạo hành, xâm hại tình dục ở trẻ em, bạo lực học đường, tai nạn thương tích ở trẻ em hay trẻ em với môi trường mạng an toàn… Điều này càng chứng tỏ diễn đàn đã trở thành nơi tiếp nhận những ý kiến, quan điểm của trẻ em về quyền lợi của chính các em trong cuộc sống hiện đại.
 
Bên cạnh góc truyền thông, hoạt động thảo luận về của diễn đàn năm nay cũng diễn ra vô cùng sôi nổi. Các chủ đề được các em lựa chọn và đưa ra thảo luận như: Vấn đề phòng, chống và xâm hại tình dục ở trẻ em, vấn đề bảo vệ trẻ em trên mội trường mạng và thực hiện quyền trẻ em và vấn đề phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ em. Ở mỗi nội dung thảo luận, các em đã được bày tỏ quan điểm và cùng nhau thống nhất đưa ra những câu hỏi, thông điệp của nhóm dưới nhiều hình thức khác nhau như: vẽ tranh, thuyết trình.
 
Vào tối 16/7, các em nhỏ tham gia Diễn đàn đã được giao lưu văn nghệ, biểu diễn và thưởng thức những tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm đặc sắc của các bạn nhỏ từ các đơn vị biểu diễn. 

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t