Kết quả thực hiện Chương trình số 02-CTr/TU 6 tháng đầu năm (20:19 16/07/2019)


HNP - Ngày 15/7, Cơ quan Thường trực BCĐ Chương trình số 02-CTr/TU ban hành Báo cáo số 379/BC-TTBCĐ về kết quả thực hiện Chương trình số 02-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2019.

Theo đó, về phát triển nông nghiệp: Các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho nông dân gieo trồng đúng lịch thời vụ; tập trung chăm sóc để cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt, tăng sức chống chịu sâu bệnh và điều kiện ngoại cảnh bất thuận, giảm chi phí thuốc trừ sâu; chủ động các phương án phòng, chống sâu bệnh trên cây trồng. Đồng thời, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm.

Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đã có chuyển biến tích cực, các giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao đã được đưa vào trong sản xuất, nhiều vùng sản xuất lúa kém hiệu quả đã được chuyển đổi sang nuôi trồng thủy sản, rau, hoa có giá trị kinh tế cao; Việc ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến đưa cơ giới hóa, các giống tốt và chất lượng vào sản xuất được tăng cường.

Về xây dựng NTM: Ngoài 04 huyện đã đạt chuẩn NTM, Thành phố đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục công nhận 2 huyện Quốc Oai, Gia Lâm trình Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn NTM năm 2018; có 325/386 xã (chiếm 84,2% tổng số xã trên địa bàn Thành phố) có quyết định đạt chuẩn NTM, vượt kế hoạch trước 02 năm so với mục tiêu đề ra và 03 xã của huyện Đan Phượng đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2018.

Để động viên các tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng NTM” giai đoạn 2016-2018, góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn, Bộ NN&PTNT ban hành Quyết định số 746/QĐ-BNN-TCBB ngày 06/3/2019. Trong đó khen thưởng thành phố Hà Nội với 10 tập thể và 9 cá nhân.

Ngân sách Thành phố đã quan tâm đầu tư có trọng tâm, trọng điểm và dành nguồn lực đáng kể đầu tư cho xây dựng NTM. Mặt khác, các địa phương tích cực tuyên truyền vận động các doanh nghiệp và nhân dân tự nguyện đóng góp trong phong trào xây dựng NTM từ năm 2016 đến nay được 3.849 tỷ đồng.

Công tác cấp GCN quyền sử dụng đất sau dồn điền đổi thửa cho các hộ nông dân đã được các địa phương vào cuộc quyết liệt, đến nay, toàn Thành phố đã cấp được 617.964/622.861 (đạt 99,21%) GCN quyền sử dụng đất sau dồn điền đổi thửa. Trong đó, có một số địa phương đã hoàn thành 100% như huyện Thường Tín, Phúc Thọ, Quốc Oai, Thanh Trì, Thạch Thất, Ứng Hòa, Hoài Đức và thị xã Sơn Tây.

Các quận đã hưởng ứng phát động của Thành ủy, UBND Thành phố về chung sức xây dựng NTM, từ năm 2016 đến nay, đã hỗ trợ các huyện với tổng kinh phí là 537,65 tỷ đồng, tăng 99,57 tỷ đồng so với quý 1/2019, tạo điều kiện cho các huyện hoàn thiện các tiêu chí xây dựng NTM.

Về nâng cao đời sống nông dân: Thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đạt 46,5 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo khu vực nông thôn giảm còn 1,81%; Các tiêu chí liên quan tới đời sống văn hóa tinh thần được các địa phương rất quan tâm, các tổ chức chính trị cơ sở vào cuộc quyết liệt tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh" nhiều địa phương đã phát động phong trào thực hiện "đường có hoa, nhà có số, phố có tên" rất tốt như huyện Đan Phượng, Thanh Trì, Phú Xuyên,...


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t