Lan tỏa, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, Người tốt việc tốt (21:07 15/07/2019)


HNP - Chiều 15/7, nhân kỷ niệm 71 năm Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, 20 năm Hà Nội đón nhận danh hiệu “Thành phố Vì hòa bình” (16/7/1999 - 1/7/2019), Ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội phối hợp với Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức buổi Tọa đàm trực tuyến gương điển hình tiên tiến, Người tốt, việc tốt TP Hà Nội năm 2019.

Ban Tổ chức tặng hoa cho các đại biểu khách mời tham gia giao lưu trực tuyến


Khách mời của buổi Tọa đàm là những gương Người tốt tiêu biểu đã và đang từng ngày mệt mài đóng góp công sức xây dựng cho Thủ đô và Đất nước. Đó là ông Nguyễn Mạnh Hoạt (Tổ dân phố số 7, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm), người có gần 40 năm làm công tác nghiên cứu khoa học, với hàng chục công trình nghiên cứu được ứng dụng vào sản xuất, nhất là đã đưa ra sáng kiến “Ứng dụng CNTT vào quản lý dân cư ở Tổ dân phố”; Bà Phan Thị Phúc (Tổ dân phố 13, phường Láng Hạ, quận Đống Đa), là người thành lập Đội văn nghệ trẻ em khuyết tật Hà Nội (sau là Câu lạc bộ trẻ em khuyết tật Hà Nội) từ năm 1996. Suốt hơn 20 năm qua, vào sáng Chủ nhật hàng tuần, bà cần mẫn mở lớp dạy múa hát, kỹ năng sống cho các trẻ em khuyết tật, thiểu năng trí tuệ trên địa bàn giúp các em hòa nhập với cộng đồng; Chị Lê Hoàng Phương (tòa nhà Tổng Cục Đường bộ Việt Nam, phố Tôn Thất Thuyết, Hà Nội) Trưởng Nhóm tình nguyện thu gom rác thải điện tử tại nhà; Ông Lưu Viết Thục (thôn Hữu Lê, xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì), ở tuổi 75 - người lính năm xưa với những điểm sùi trên cơ thể do ảnh hưởng chất độc da cam, vẫn đều đặn hàng ngày tình nguyện phân luồng giao thông trên đoạn đường liên thôn Hữu Lê, xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì.
 
Phát biểu tại buổi tọa đàm, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức cho biết: Hàng năm, Báo Kinh tế & Đô thị vẫn tổ chức các chương trình tuyên truyền về gương Người tốt, việc tốt nhằm tôn vinh những gương Người tốt, việc tốt được phát hiện trên địa bàn TP Hà Nội. Đây là hoạt động thường niên của báo cũng là sự hợp tác chặt chẽ giữa Báo với Ban Thi đua khen thưởng TP Hà Nội. Đồng chí mong rằng thông qua buổi tọa đàm sẽ góp phần giới thiệu, tôn vinh những gương người tốt, việc làm tốt, gương điển hình tiên tiến, để từ đó, nhân rộng hơn các việc làm ý nghĩa, gương người tốt, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
 
Trưởng ban Thi đua khen thưởng TP Hà Nội Nguyễn Công Bằng trao danh hiệu "Người tốt - việc tốt" cho bà Phan Thị Phúc
 
Theo Trưởng ban Thi đua khen thưởng TP Hà Nội Nguyễn Công Bằng, những năm gần đây, các gương điển hình tiên tiến, Người tốt, việc tốt đang xuất hiện ngày càng nhiều. Các tấm gương, các điển hình đã đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô. Trưởng ban Thi đua khen thưởng TP Hà Nội mong muốn đó tiếp tục là những ngọn cờ tiêu biểu, nòng cốt trong phong trào thi đua để TP ngày càng lan tỏa nhiều hơn trong cộng đồng những gương điển hình tiên tiến. Đồng chí Nguyễn Công Bằng cũng cảm ơn các cơ quan báo chí thời gian qua đã tích cực tuyên truyền cho phong trào thi đua yêu nước của Thủ đô và mong muốn các phóng viên, nhà báo tiếp tục tìm tòi, phát hiện và viết về những tấm gương người tốt, việc tốt để giúp nhân rộng các điển hình tiên tiến.
 
Tại buổi tọa đàm, các khách mời cũng đã trao đổi, chia sẻ về những việc mình đã làm để đóng góp cho cộng đồng. Như chị Lê Hoàng Phương cho biết, những ngày Chủ nhật, chị và bạn bè hay đi nhặt rác ở các hồ để bảo vệ môi trường. Trong quá trình đó, chị phát hiện thấy rất nhiều pin (một loại rác thải điện tử rất nguy hại với môi trường) vứt không đúng nơi quy định. Vì vậy, chị và mọi người nảy ra ý tưởng đặt thùng thu gom pin ở nơi các thành viên trong nhóm đang công tác, bên cạnh đó, cử thành viên trong nhóm đến tận nhà các hộ dân để lấy pin đi xử lý khi họ có yêu cầu, đồng thời, tư vấn và tuyên truyền các hộ dân không xả rác bừa bãi, bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe của chính mình… Nhờ những việc làm ý nghĩa đó, đến nay, Nhóm tình nguyện thu gom rác thải điện tử tại nhà ngày càng được người dân tin tưởng, nhiều hộ còn sẵn sàng giao các đồ điện tử hỏng như tivi, đầu DVD, máy tính bảng, máy scan, linh kiện điện tử khác để nhóm mang đi xử lý…
 
Với những đóng góp cho Câu lạc bộ trẻ em khuyết tật Hà Nội và những đóng góp cho các em nhỏ khuyết tật, UBND TP đã ghi nhận, biểu dương và quyết định trao tặng danh hiệu ''Người tốt, Việc tốt'' cho bà Phan Thị Phúc. Tại buổi Tọa đàm, Trưởng Ban TĐKT TP Nguyễn Công Bằng đã thay mặt lãnh đạo TP trao tặng danh hiệu cho bà Phan Thị Phúc.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t