Khắc phục, ngăn ngừa bệnh hình thức, thành tích trong Công đoàn ngành Nông nghiệp (19:28 29/06/2019)


HNP - Đây là một trong những yêu cầu đặt ra trong Kế hoạch số 26/KH-CĐN của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, ban hành ngày 27/6, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo kế hoạch, cùng với tổ chức học tập và xây dựng kế hoạch làm theo các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XVI Công đoàn thành phố, Nghị quyết Đại hội Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội lần thứ V gắn với kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, các Công đoàn cơ sở trực thuộc xây dựng kế hoạch đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền với hình thức đa dạng, phong phú và có sức thuyết phục về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền miệng về: Các nội dung chủ yêu của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phát hiện, biểu dương nhân rộng những nhân tố mới, tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu, gương “người tốt, việc tốt” trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chủ động phê bình, uốn nắn các nhận thức lệch lạc, việc làm thiếu gương mẫu, học không đi đôi với làm, bệnh hình thức, báo cáo không trung thực, đấu tranh với các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội.

Bên cạnh đó, thường xuyên quan tâm, phát hiện, khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hằng năm trong dịp triển khai các hoạt động Tháng Công nhân, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với việc lựa chọn, tôn vinh, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc…

Để làm tốt nhiệm vụ trên, Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội sẽ quán triệt, chỉ đạo chặt chẽ việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo phương châm "trên trước, dưới sau", "trong trước, ngoài sau", "học đi đôi với làm theo". Cùng với đó, đề cao vai trò người đứng đầu trong việc gương mẫu xây dựng kế hoạch học tập và làjn theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, xây dựng và báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch với tập thể đơn vị nơi công tác.

Đáng chú ý, sẽ lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động hằng năm gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, với việc thực hiện nhiệm vụ chính tri của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; khắc phục, ngăn ngừa bệnh hình thức, thành tích, nói không đi đôi với làm, thiếu trung thực trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t