Sẽ phát động chung tay hành động chống rác thải nhựa trong lĩnh vực công nghiệp, phân phối tiêu dùng (14:33 24/06/2019)


HNP - Sở Công Thương Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 2966/KH-SCT, triển khai tổ chức Hội nghị “Phát động chung tay hành động chống rác thải nhựa trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và phân phối tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Theo kế hoạch, hội nghị diễn ra vào ngày 28/6, tại số 131 đường Nguyễn Phong sắc, Quận Cầu Giấy với chủ đề: “Phát động chung tay hành động chống rác thải nhựa trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và phân phối tiêu dùng” trên địạ bàn thành phố Hà Nội” với sự tham dự của lãnh đạo thành phố, các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, các quận, huyện, thị xã, các doanh nghiệp, hiệp hội, hợp tác xã…
 
Trọng tâm của hội nghị là đánh giá về thực trạng sản xuất, sử dụng túi ni lông, các sản phẩm có nguồn gốc từ nhựa trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và phân phối tiêu dùng; đề xuất nhằm giảm thiểu rác thải nhựa, thay thế bằng các sản phẩm có thể tự hủy, thân thiện với môi trường trong sản xuất công nghiệp và phân phối tiêu dùng. 
 
Tại hội nghị, các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất công nghiệp và phân phối tiêu dùng tham dự trao đổi, thảo luận và đề xuất các giải pháp chống rác thải nhựa và sản xuất, phân phối và tiêu dùng bền vững. Ngoài ra, tổ chức lễ ký bản cam kết chống rác thải có nguồn gốc từ nhựa trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và phân phối tiêu dùng của thành phố Hà Nội và một số tỉnh, thành phố... Bên lề hội nghị bố trí cho doanh nghiệp có nhu cầu trưng bày các sản phẩm có thể tự hủy, thân thiện với môi trường trong sản xuất công nghiệp và phân phối tiêu dùng.
 
Để tổ chức hội nghị thành công, thiết thực, hiệu quả, Sở Công Thương yêu cầu các đơn vị trực thuộc rà soát, nắm bắt tình hình các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, sử dụng rác thải nhựa trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và phân phối tiêu dùng để có các hình thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tác hại của các sản phẩm có nguồn gốc từ nhựa, túi ni lông sử dụng một lần đối với môi trường, hệ sinh thái và sức khỏe con người; đưa ra các giải pháp nhằm giảm thiểu rác thải có nguồn gốc từ nhựa, thay thế bằng các sản phẩm có chất liệu có thể tự hủy, thân thiện với môi trường trong sản xuất công nghiệp và phân phối tiêu dùng.
 
Bên cạnh đó, gắn kết các doanh nghiệp sản xuất với doanh nghiệp kinh doanh để chung tay vào cuộc trong công tác bảo vệ môi trường, từ khâu sản xuất cho đến tiêu dùng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng đối với việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường hướng tới không sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ nhựa, túi ni lông sử dụng một lần... làm ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe con người.

H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t