Hà Nội quảng bá xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tại Hội chợ Saitex 2019 tại Nam Phi và kết nối đối tác tại Mozambique (14:40 17/06/2019)


HNP - Thông tin từ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư thương mại và Du lịch thành phố cho biết, từ ngày 21/6 đến 29/6/2019, thành phố Hà Nội tổ chức tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Nam châu Phi 2019 (SAITEX 2019) tại Nam Phi và xúc tiến, kết nối đối tác tại Mozambique. UBND Thành phố giao Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) là đơn vị chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương  và các đơn vị liên quan tổ chứctriển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến hiệu quả, đáp ứng mục tiêu Chương trình.

Tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Nam châu Phi 2019, Hà Nội có gần 20 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn Thành phố sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu các mặt hàng: Hàng tiêu dùng, điện gia dụng, thực phẩm chế biến, đồ uống, hàng may mặc, nông - lâm sản, cơ kim khí, vật liệu xây dựng,…

Cụ thể, tổ chức khu gian hàng thành phố Hà Nội “Hà Nội Pavilion”, quy mô khoảng 54m2 tại Hội chợ Saitex 2019: Quảng bá, giới thiệu ấn phẩm, tài liệu xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của thành phố Hà Nội; trưng bày giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp; Tổ chức giao dịch, kết nối với các doanh nghiệp, nhà nhập khẩu các nước; ký kết biên bản, thỏa thuận, hợp đồng với các đối tác tại Hội chợ; Khảo sát nắm bắt thị hiếu khách hàng, xu hướng thiết kế mẫu mã sản phẩm tại Hội chợ; Tham gia các hoạt động bên lề của hội chợ; Hội nghị, hội thảo, tọa đàm chuyên đề… Tổ chức Hội thảo xúc tiến Đầu tư, Thương mại Việt Nam (phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương, Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi, Phòng Thương mại Công nghiệp Jonhannesburg); Khảo sát hệ thống phân phối bán lẻ (tại Johannesburg và CapTown); Làm việc với Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi; Tham gia giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Nam Phi tại CapTown; Làm việc với phòng Thương mại Công nghiệp Jonhannesburg, Phòng Thương mại Công nghiệp CapTown,…

Nam Phi là thị trường có nhu cầu cao đối với hầu hết các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam. Thị hiếu khách hàng vừa mua hàng theo thương hiệu vừa ưa chuộng hàng giá rẻ, Nam Phi có hệ thống siêu thị rất phát triển, không những chỉ phục vụ tại thị trường Nam Phi mà còn trải rộng trên khắp các quốc gia châu Phi. Năm siêu thị bán lẻ về thực phẩm lớn nhất nước này (chiếm 60% trong tổng số hàng hóa bán lẻ tại Nam Phi) gồm:Shoprite, Pick n Pay, Spar, Woolworths và Walmart”s Cambridge Foods…

Đối với thị trường Mozambique, Quý III/2018, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Mozambique đạt 89,6 triệu USD, Việt Nam xuất khẩu sang Mozambique đạt 49,2 triệu USD và nhập khẩu đạt 40,4 triệu USD, có thể thấy thị trường Mozambique giàu tiềm năng, có khả năng nhập khẩu các sản phẩm của Việt Nam, như: gạo, clanke, sản phẩm dệt may, phân NPK, sắt thép và xuất khẩu sang Việt Nam một số sản phẩm như: thức ăn gia súc và nguyên liệu, gỗ và sản phẩm gỗ, nguyên phụ liệu thuốc lá.

Vì vậy, việc tham gia hội chợ đa ngành, đa lĩnh vực lớn nhất khu vực Châu Phi kết hợp xúc tiến, kết nối đối tác tại Mozambique là cơ hội tốt để doanh nghiệp Hà Nội quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao lưu tiếp xúc trực tiếp với các đối tác thương mại tiềm năng đến tham dự hội chợ từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, với nhiều nhà bán buôn, bán lẻ, đại lý xuất nhập khẩu không chỉ của Nam Phi mà cả khu vực châu Phi rộng lớn; qua đó nghiên cứu xu hướng tiêu dùng, các yêu cầu đặc thù của thị trường, mở rộng khả năng khai thác, thâm nhập thị trường, gia tăng quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội sang thị trường châu Phi đầy tiềm năng, góp phần tăng kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Nam Phi nói riêng và châu Phi nói chung.


Huy Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật