Khởi động phong trào Thứ sáu xanh, đồng hành cùng xe buýt (16:49 08/06/2019)


HNP - Sáng 8/6, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan thành phố Hà Nội phối hợp với Đoàn thanh niên Tổng Công ty Vận tải Hà Nội tổ chức Lễ phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2019,  chủ đề “Tuổi trẻ tình nguyện vì cộng đồng”.

Các đại biểu nhấn nút khởi động phong trào Thứ sáu xanh, đồng hành cùng xe buýt


Trong chương trình, tuổi trẻ Khối các cơ quan thành phố, cùng với tuổi trẻ Transerco đã tổ chức các hoạt động: Khởi động phong trào Thứ sáu xanh, đồng hành cùng xe buýt; cuộc thi ảnh: khoảnh khắc đẹp trên hành trình xanh. Đây chính là những hoạt động để các cơ sở Đoàn, các bạn ĐVTN nâng cao hơn nữa trách nhiệm của bản thân với cộng đồng, xã hội, thể hiện tình yêu, trách nhiệm của mình dành cho Thủ đô thân yêu.
 
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa cho các đội hình tình nguyện hè năm 2019
 
Bên cạnh các hoạt động trong chương trình, trong toàn chiến dịch, Đoàn thanh niên Khối các cơ quan Thành phố sẽ tổ chức các hoạt động ôn lại truyền thống, tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh niên về lịch sử, truyền thống của quê hương, đất nước, của Đảng, Đoàn; tuyên truyền về đạo đức, lối sống, nếp sống, ý thức chấp hành pháp luật, nét đẹp trong văn hóa ứng xử của ĐVTN. Triển khai có hiệu qua chương trình Tuổi trẻ Thủ đô học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động tình nguyện, chú trọng tình nguyện thường  xuyên, tình nguyện tại chỗ. Đẩy mạnh thực hiện phong trào ba trách nhiệm, phong trào tham mưu giỏi phục vụ tốt, sáng tạo trẻ. Tổ chức các hoạt động tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện.
 
Đặc biệt, Đoàn Thanh niên khối các cơ quan Thành phố khuyến khích các cơ sở đoàn, các đoàn viên thanh niên đăng ký đảm nhận, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội , xung kích tham gia cải cách, hỗ trợ thủ tục hành chính, nghiên cứu khoa học, bảo vệ các di tích văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn.
 
Ban Tổ chức tặng quà cho các đoàn viên thanh niên trúng thưởng trong chương trình "Chuyến xe may mắn"
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi ra quân, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố Lê Thị Thu Hằng đánh giá, trong những năm qua, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè ngày càng được mở rộng quy mô, nội dung, phương thức hoạt động liên tục đổi mới, ngày càng đa dạng, phong phú, thiết thực và cụ thể. Những hiệu quả mang lại của Chiến dịch đã góp phần khẳng định rõ nét vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong sự nghiệp đổi mới, phát triển và hội nhập của đất nước, đồng thời khẳng định sức sống của phong trào trong thanh niên và đời sống xã hội, góp phần lan tỏa tinh thần tình nguyện, các giá trị tốt đẹp tới cộng đồng.
 
Tiếp nối những thành công đó, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố mong muốn Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2019 với chủ đề “Tuổi trẻ tình nguyện vì cộng đồng” sẽ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cơ sở đoàn, các đoàn viên thanh niên để góp phần xây dựng Thủ đô thêm sạch đẹp, văn minh. Đặc biệt, với phong trào Thứ sáu xanh, đồng hành cùng xe buýt là một phong trào mang ý nghĩa lớn trong việc xây dựng một Hà Nội xanh, sạch, giảm thiểu ùn tắc giao thông, góp phần đưa Hà Nội ngày càng thân thiện, phát triển bền vững. Do đó, đồng chí kêu gọi các đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng phong trào, đồng thời, dùng sức trẻ của mình nỗ lực tuyên truyền, vận động đồng người, người thân và nhân dân cùng hưởng ứng để tạo ra một phong trào sâu, rộng, mang ý nghĩa thiết thực trong việc xây dựng Thủ đô và Đất nước.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t