Đẩy mạnh truyền thông về Công đoàn Việt Nam (09:39 07/06/2019)


HNP - Ngày 6/6, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 40/KH-LĐLĐ về truyền thông Công đoàn Việt Nam năm 2019.

Về nội dung, tiến hành truyền thông các nội dung trên lĩnh vực đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong đó tập trung vào: Vai trò, quan điểm, hoạt động của công đoàn trong đại diện tiếng nói của đoàn viên công đoàn, người lao động tham gia xây dựng, hoàn thiện Bộ luật Lao động (sửa đổi) và các chính sách, pháp luật khác liên quan đến người lao động và Công đoàn Việt Nam; Vai trò, quan điểm của công đoàn tham gia thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể nhằm “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn cho người lao động”; Vai trò, quan điểm, hoạt động của công đoàn trong giải quyết tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể; tham gia giải quyết nợ lương, nợ BHXH của người lao động.

Đồng thời, truyền thông các nội dung trên lĩnh vực chăm lo lợi ích, đảm bảo an sinh xã hội cho đoàn viên, người lao động: Nhu cầu, mong muốn, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động về chăm lo lợi ích; các hoạt động của công đoàn các cấp trong chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần, chính trị cho đoàn viên, người lao động; Các thiết chế của công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất góp phần giải quyết khó khăn về nhà ở, nhà trẻ, nơi sinh hoạt văn hóa tinh thần,... cho đoàn viên, người lao động; Hoạt động Tháng Công nhân - Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2019; Hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm 90 năm ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam; Hoạt động chăm lo Tết Canh Tý 2020 cho đoàn viên, CNVCLĐ; Các cán bộ, đoàn viên tiêu biểu có sức lan tỏa trong hệ thống, nhất là các cá nhân có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong hoạt động công đoàn.

Cùng với đó, Liên đoàn Lao động thành phố tập trung truyền thông về gương Người tốt, việc tốt, mô hình điển hình tiên tiến trong hoạt động công đoàn: Những mô hình mới, cách làm hiệu quả từ cơ sở trong lĩnh vực hoạt động công đoàn. Trong đó, tập trung nhiều vào các vụ việc công đoàn bảo vệ thành công quyền lợi cho người lao động; công đoàn chia sẻ, trợ giúp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và suy nghĩ, tình cảm, đánh giá, hy vọng của đoàn viên, người lao động về công đoàn; Mô hình và hoạt động chăm lo lợi ích đoàn viên công đoàn, làm rõ số đoàn viên, người lao động được hưởng lợi từ chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên, người lao động”, “Mái ấm công đoàn”,... Truyền thông về các sự kiện, hội nghị, hội thảo, tọa đàm do công đoàn tổ chức.

Các hình thức truyền thông được thực hiện đa dạng như: Truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội; Truyền thông trên trang web Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; Xây dựng pano, biển quảng cáo về hoạt động của Công đoàn Việt Nam và các cấp Công đoàn Thủ đô. Tăng cường các hoạt động truyền thông trực tiếp, tuyên truyền miệng cho đoàn viên công đoàn, người lao động; Tổ chức chiến dịch, sự kiện truyền thông; mời các văn nghệ sỹ, những người nổi tiếng để truyền thông về công đoàn tạo sức hấp dẫn đối với công nhân lao động.


Hoàng Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t