Thí sinh phấn khởi khi hoàn thành 2 bài thi Ngoại ngữ và Lịch sử (21:55 03/06/2019)


HNP – Trưa 3/6, tại các điểm thi, nhiều thí sinh ra về với tâm trạng phấn khởi với kết quả làm bài thi 2 môn Ngoại ngữ và Lịch sử tương đối tốt. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên năm học 2019-2020 chính thức khép lại.

Thí sinh phấn khởi sau buổi thi cuối cùng tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi, Ba Đình


2 môn thi cuối kết thúc trong không khí phấn khởi
 
Ghi nhận tại các điểm thi, nhiều thí sinh chia sẻ, nội dung đề thi cả hai môn đều vừa sức. Đề thi môn Ngoại ngữ chủ yếu là kiến thức cơ bản, còn môn Lịch sử có hơn 70% là kiến thức lịch sử Việt Nam. Theo dự đoán của các thí sinh sẽ có nhiều điểm cao ở 2 môn này.
 
Thí sinh Phạm Bảo Khánh, tại điểm trường THPT Phạm Hồng Thái cảm nhận, với đề thi môn Lịch sử, Ngoại ngữ năm nay, các thí sinh học lực khá dễ dàng hoàn thành tốt bài thi. Các bạn học chắc kiến thức chỉ cần 2/3 thời gian là có thể trả lời xong toàn bộ câu hỏi. 
 
Mặc dù là năm đầu tiên môn lịch sử được đưa vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, song các thí sinh tỏ ra khá tự tin khi bước vào phòng thi. Đề thi môn Lịch sử theo hình thức trắc nghiệm khách quan với 40 câu hỏi, mỗi thí sinh có một mã đề thi riêng. Đề thi gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình THCS hiện hành của Bộ GD&ĐT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9 ở cấp độ nhận biết, thông hiểu và một số câu vận dụng thấp. 
 
Nhận xét về đề thi môn lịch sử, cô Nguyễn Thị Phương Anh, giáo viên môn lịch sử Trường THCS-THPT Lê Quý Đôn cho biết, đề thi năm nay khá “dễ thở”, không "đánh đố" các em. Đề nhằm vào kiến thức cơ bản, trọng tâm lớp 9 của các thí sinh. Với đề thi này, các em chỉ cần nắm chắc kiến thức thì đạt điểm cao không khó.
 
Thầy Nguyễn Ngọc Khuê, nguyên giáo viên Trường THCS Tân Trào, quận Hoàn Kiếm nhận xét: Có lẽ kỳ thi vào lớp 10 THPT năm nay lần đầu thi môn Lịch sử, nên người ra đề lấy chữ “an toàn” làm đầu, vì vậy, đề thi không quá khó với các em. Các em chỉ cần ôn luyện tốt kiến thức cơ bản là làm được.
 
Đăng ký vào Trường THPT Kim Liên, thí sinh Nguyễn Bùi Việt Hùng cũng đánh giá, đề thi môn Lịch sử vừa sức. Ngoài ra, mỗi thí sinh được phát một mã đề riêng nên không thể xem bài nhau. Không khí phòng thi rất nghiêm túc.
 
Nếu như kết thúc buổi thi môn Toán, nhiều học sinh lo lắng với đề thi tương đối khó thì với 2 môn cuối này, nhiều em cũng phần nào yên tâm được “gỡ” điểm. Em Chu Tiến Đạt, THCS Láng Thượng chia sẻ: "Năm nay em thi chuyên Toán nhưng môn Toán em lại không làm được tốt như môn Anh và Sử. Nhưng em vẫn hy vọng sẽ đỗ vào ngôi trường mình đã đăng ký"…
 
Khép lại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên
 
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên năm học 2019-2020 chính thức khép lại. Đây cũng là kỳ thi có tính cạnh tranh cao và nhiều điểm mới theo hướng tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh. Và cũng để hạn chế những hành vi tiêu cực, trong đó, có việc để lọt đề như ở kỳ thi năm trước, năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo đặc biệt lưu ý đến việc lựa chọn đội ngũ cán bộ, giáo viên tham gia làm nhiệm vụ tại kỳ thi. Đồng thời, cũng yêu cầu các nhà trường phải tổ chức học quy chế thi cho 100% cán bộ, giáo viên và chỉ điều động những người đã nắm rõ quy chế thi đi làm nhiệm vụ.
 
Sau khi có kết quả thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ cung cấp cho các trường phổ điểm và dự kiến điểm chuẩn vào lớp 10. Phổ điểm này sẽ được công khai để phụ huynh, học sinh biết. Nếu trúng tuyển vào trường công lập, học sinh có thể xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.
 
Năm nay, việc tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội dự kiến sẽ chia thành 2 đợt. Đợt 1 là 3 ngày (từ ngày 20/6 đến hết ngày 22./6), đợt 2 là 15 ngày (từ 1/7 đến 15/7), đợt 2 chỉ có xác nhận nhập học theo hình thức trực tiếp, đồng thời, nộp hồ sơ tuyển sinh.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t